Nhà vườn Hậu Giang phấn khởi khi mít Thái tăng giá gấp 3 lần

Tại Hậu Giang, trong những ngày qua, nhà vườn trồng mít Thái vô cùng phấn khởi khi giá mít liên tục tăng, có thời điểm lên đến gần 70.000 đồng/kg.

Hiện, mít Thái loại I, có trọng lượng từ 8kg/trái trở lên được thương lái thu mua tại vườn với giá 65.000 - 68.000 đồng/kg, loại II, dưới 8kg/trái có giá từ 50.000 - 55.000 đồng/kg, bình quân tăng hơn 25.000 đồng/kg, so với thời điểm cuối tháng 8 vừa qua, tăng gấp 3 lần so với thời điểm cách đây khoảng 3 tháng và cao hơn 15.000 đồng/kg so với giá mít đỉnh điểm năm ngoái.

Các thương lái thu mua mít cho biết, do mít Thái mới vào vụ thu hoạch trái nên sản lượng khá ít trong khi nhu cầu tiêu thụ tăng cao, nên giá bán liên tục tăng.

Mít Thái dễ trồng, phát triển nhanh và cho năng suất cao. Mít trồng khoảng 1,5 năm đã có thu hoạch. Hiện, tỉnh Hậu Giang có gần 6.600 ha mít Thái, trong đó diện tích thu hoạch hơn 3.600 ha, ước năng suất đạt 23 tấn/ha.

Theo Tấn Phong (VOV)

Đầu tư công ngành xây dựng: "Cuộc đua nước rút" để về đích

Áp lực giải ngân vốn đầu tư công đang đè nặng lên vai Bộ Xây dựng. Mặc dù một số dự án đã có kết quả nổi bật, song bức tranh chung ngành này vẫn còn nhiều gam màu trầm, đòi hỏi sự tăng tốc mạnh mẽ để hoàn thành mục tiêu Thủ tướng giao.

Nâng tầm VITA Green

Từ năm 2018, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phát động phong trào giảm rác thải nhựa, tiếp đó triển khai bộ tiêu chí du lịch xanh từ năm 2019. Đến nay, khoảng 30 doanh nghiệp được cấp chứng nhận VITA Green và mục tiêu là đạt 100 doanh nghiệp vào cuối năm 2025. Tuy nhiên, thách thức lớn hơn là đưa nhãn hiệu này ra khỏi biên giới, trở thành chuẩn mực được công nhận toàn cầu.

Cần có quỹ bảo hiểm rủi ro để doanh nghiệp yên tâm phát triển thị trường mới

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có những biến động khó lường, nhu cầu tìm kiếm thị trường mới trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, việc mở rộng thị trường có khá nhiều rủi ro, do đó, cần có quỹ bảo hiểm rủi ro để doanh nghiệp yên tâm phát triển thị trường mới

Cần xây dựng chiến lược riêng cho tiêu thụ thủy sản trong nước

Ngành thủy sản giải quyết tới 3 - 4 triệu lao động, chiếm khoảng 4 - 5% GDP, nhưng tiêu dùng trong nước vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, do đó, các doanh nghiệp cần có chiến lược riêng cho thị trường này, với đầy đủ các khâu từ nuôi trồng, sản xuất, phân phối đến hậu kiểm.

Video