Người Việt chi tiền triệu để ăn thử tôm hùm Mỹ ngày càng nhiều

Với giá từ 1 triệu đồng/kg tôm hùm Mỹ, nhiều cửa hàng kinh doanh hải sản nhập khẩu cho hay đây là mặt hàng họ bán chạy thời gian qua bởi khách hàng muốn "ăn thử" cho biết.

Nhiều tiểu thương, cửa hàng chuyên kinh doanh hải sản nhập khẩu cho hay, người Việt ngày càng chịu chi hơn để từ “ăn thử” tôm hùm Mỹ rồi trở thành khách quen của họ. Tôm hùm sống, đông lạnh, chín bán từ cửa hàng đến online Kinh doanh được vài năm nay, chủ một cửa hàng hải sản nhập khẩu tại quận Tân Bình (TP.HCM) cho hay so với các năm trước, hiện hải sản đắt đỏ với giá tiền triệu mà anh cung cấp đã trở nên đắt hàng hơn. “Tôm hùm nhập khẩu từ Mỹ là một trong những mặt hàng bán chạy nhất của chúng tôi, nhất là khoảng thời gian qua Tết. Gần đây, nhiều đơn hàng cứ tới tấp đặt, vì quá gấp rút không đủ tôm hùm để giao, buộc tôi phải hẹn lịch để trực tiếp liên lạc người mua khi hàng về”, anh nói.
[caption id="attachment_106587" align="aligncenter" width="600"] Tôm hùm nhập khẩu từ Mỹ từ 1-4 kg/con tại cửa hàng này có giá gần 1,1 triệu đồng/kg.[/caption]

Tôm hùm Mỹ kích cỡ lớn dao động từ 1-4 kg/con tại cửa hàng này có giá gần 1,1 triệu đồng/kg. Mức giá sẽ thấp hơn một nửa nếu khách hàng chọn mua tôm hùm có kích cỡ khoảng 0,5 kg/con.

Chủ cửa hàng này tiết lộ thêm nếu như thời điểm trước, phần đông khách hàng của anh là các quán ăn, nhà hàng sang trọng thì gần đây đã có nhiều khách lẻ đến tìm hiểu và mua về ăn thử.

“Nhiều người lần đầu ăn tôm hùm nên cũng còn phân vân lựa chọn. Nếu chưa biết cách chế biến họ có thể mua hẳn tôm hùm chín đã được xông nhiệt trước với giá 700.000 đồng/kg, chất lượng tôm cũng giống như những con còn tươi rói”, chủ cửa hàng cho hay.

Tương tự, một nơi chuyên bán hải sản tươi sống khác tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) cũng cho hay, gần đây, họ nhận được nhiều đơn hàng về tôm hùm hơn.

“Tôm hùm còn sống với giá hơn 1 triệu đồng/kg được nhiều khách hàng trẻ lựa chọn. Thời gian đầu nhiều người chỉ đến dùng thử nhưng bây giờ lại thành khách quen, cứ đến cuối tuần phải chuẩn bị trước tôm cho họ”, chị T.Mai - nhân viên bán hàng cho hay.

Tại đây, ngoài sản phẩm tươi sống, cửa hàng còn cung cấp cả tôm hùm đông lạnh được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ về, giá bán cũng không chênh lệch nhiều tôm còn sống.

Khi đặt vấn đề liệu tôm đông lạnh có ngon như tôm sống, chị Mai khẳng định thịt tôm vẫn chắc và ngọt. Nhân viên này giải thích trong quá trình vận chuyển nếu tôm vừa yếu sẽ được bảo quản ngay nên chất lượng vẫn đảm bảo.

Không chỉ các cửa hàng truyền thống kinh doanh hải sản tăng cường nhập về để bán thì trên mạng xã hội mặt hàng này cũng trở nên nóng hơn.

Giá bán tôm hùm tại một số tài khoản không chênh lệch nhiều so với cửa hàng. Tận dụng mạng xã hội để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, các “cửa hàng online” này khẳng định miễn phí vận chuyển cho khách hàng ở TP.HCM dù họ ở Hà Nội và ngược lại.

Mỹ tăng xuất tôm hùm vào Việt Nam

“Trước đây tôi chưa từng dùng tôm hùm vì giá quá cao. Tuy nhiên, gần đây được một người bạn giới thiệu dùng thì tôi nghĩ rằng bỏ ra số tiền tương đối để được dùng hải sản cao cấp cũng không có vấn đề gì. Hiện gia đình tôi ăn khoảng 2-3 lần mỗi tháng để bồi bổ cho các con”, chị N.Linh (quận Bình Thạnh) cho hay.

Nhu cầu dùng hải sản cao cấp theo mức sống tương tự chị Linh hiện khá nhiều. Vì vậy, hải sản, tôm hùm Mỹ thời gian qua nhập khẩu vào Việt Nam cũng tăng mạnh.

[caption id="attachment_106588" align="aligncenter" width="660"] Không chỉ bán qua các cửa hàng hải sản nhập khẩu, nhiều tài khoản mạng xã hội cũng bắt đầu kinh doanh tôm hùm Mỹ.[/caption]

Tại chương trình quảng bá hải sản Mỹ với các nhà nhập khẩu Việt Nam mới đây, bà Colleen Coyne - thành viên Hiệp hội Xuất khẩu hải sản vùng Đông Bắc Mỹ, cho hay Việt Nam đang trở thành thị trường mới nổi về hải sản của họ, trong đó, phát triển nhanh nhất là sản phẩm tôm hùm.

Theo bà Colleen Coyne, trong 7 tháng đầu năm 2018, Mỹ đã xuất khẩu 39 triệu USD hải sản vào Việt Nam, trong đó, tôm hùm Mỹ tăng trưởng rất nhanh. Thời gian tới, tôm hùm, hào, sò điệp và nhiều loài hải sản khác sẽ được Mỹ quảng bá nhiều hơn đến người tiêu dùng Việt.

Các đối tác Việt Nam tham gia nhập khẩu hải sản Mỹ cũng đánh giá rất tích cực mối quan hệ hợp tác hai bên. Chương trình quảng bá này nhằm tìm kiếm các thị trường mới cho hải sản Mỹ.

Đến tháng 10 tới, Mỹ cũng sẽ tổ chức thêm một chương trình quảng bá hải sản nước này với các doanh nghiệp Việt Nam, nơi Mỹ đang muốn mở rộng thị phần, nhất là sau căng thẳng thương mại với Trung Quốc.

Tôm hùm Mỹ được khai thác chủ yếu ở khu vực biển Đại Tây Dương. Hơn 10 năm trở lại đây, các doanh nghiệp hải sản Mỹ có nguồn cung tôm hùm rất lớn, đặc biệt là tôm hùm tự nhiên.

Đại diện Hiệp hội Xuất khẩu hải sản vùng Đông Bắc Mỹ giải thích sở dĩ giá tôm hùm Mỹ rất cạnh tranh trên thị trường bởi các doanh nghiệp nước này quản lý, khai thác tốt dựa trên tính toán bền vững, khoa học nên nguồn cung ngày càng cao và dồi dào.

Theo Phúc Minh Zing

Tags:

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video