Người tiêu dùng Việt có tinh thần hướng đến xã hội cao nhất khu vực

Theo báo cáo phát triển bền vững của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Nielsen, người tiêu dùng (NTD) Việt có tinh thần hướng đến xã hội và sự phát triển bền vững cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Có đến 86% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả cao hơn để mua sản phẩm/dịch vụ từ các công ty có ảnh hưởng tích cực đến xã hội và môi trường, so với 76% người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh Việt Nam, người tiêu dùng Philipine, Indonesia cũng nằm trong danh sách người tiêu dùng có tinh thần hướng đến xã hội cao nhất, với các chỉ số lần lượt là 85% và 83%, dựa trên việc sẵn sàng chi trả cao hơn để mua sắm các sản phẩm/dịch vụ có cam kết về phát triển bền vững để tạo ảnh hưởng tích cực đến xã hội và mội trường.

Báo cáo về cam kết phát triển bền vững của Nielsen toàn cầu được thực hiện dựa trên kết quả khảo sát trực tuyến trên 60 quốc gia với hơn 30.000 đáp ứng tham gia trả lời. Các câu hỏi được đưa ra xoay quanh các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của NTD như môi trường, bao bì, giá sản phẩm, tiếp thị và các yếu tố liên quan đến hữu cơ, sức khỏe mà các nhà sản xuất cam kết khi tung sản phẩm của họ ra thị trường.

Một trong những yếu tố liên quan đến cam kết bền vững hàng đầu mà ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của NTD ở Việt Nam là các sản phẩm chất lượng cao (79%), sản phẩm được biết như các sản phẩm tốt cho sức khỏe và lợi ích cho cơ thể (77%) và sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tươi sống và/hoặc các thành phần hữu cơ (77%). Hơn nữa, các sản phẩm với tiêu chuẩn an toàn cao cũng chiếm 76%.

Một yếu tố khác cũng không kém phần quan trọng ảnh hưởng quyết định mua hàng của NTD Việt Nam là niềm tin vào thương hiệu. 75% NTD Việt cho rằng họ sẽ mua sản phẩm từ thương hiệu mà họ tin tưởng.

Khi nói đến mục đích mua hàng thì sự cam kết có trách nhiệm với môi trường sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của 62% NTD Việt Nam. Bên cạnh đó, các cam kết trách nhiệm với các giá trị xã hội khác (61%) và cộng đồng nơi NTD đang sống (62%) cũng là các yếu tố quan trọng đối với NTD Việt.

Theo Linh Lam - NDH

Tags:

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video