Người hâm mộ Việt “phát cuồng” vì show diễn Coldplay

Trong thời gian nhóm nhạc Coldplay tổ chức chuỗi sáu buổi biểu diễn vào tháng 1 năm 2024, nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda cho biết lượt tìm kiếm phòng lưu trú tại Singapore từ Việt Nam tăng vọt một cách kinh ngạc khi ghi nhận mức tăng 814%.
Sáu show diễn ban nhạc Coldplay cháy vé, lượt tìm kiếm nơi lưu trú tại Singapore tăng vọt gấp 8 lần

Sự gia tăng đột biến này trùng với thời điểm bán vé của chuỗi các buổi biểu diễn 6 ngày của nhóm Coldplay. Điều này cho thấy sức mạnh không thể chối cãi của âm nhạc như một yếu tố quan trọng thúc đẩy du lịch. Với sáu buổi biểu diễn, Singapore sẽ là điểm dừng chân lâu nhất của Coldplay ở châu Á trong chuyến lưu diễn thế giới ‘Music of the Spheres World Tour’.

Sự tăng trưởng này cũng được phản ánh tương tự ở các quốc gia láng giềng như Malaysia và Indonesia, nhưng theo dữ liệu tìm kiếm của Agoda, dự kiến Singapore còn đón lượng du khách lớn hơn từ Hồng Kông, Thái Lan, Hoa Kỳ, Úc, Ấn Độ, Philippines cùng nhiều quốc gia khác. Nhìn chung, nền tảng này ghi nhận tổng lượt tìm kiếm địa điểm lưu trú tại Singapore tăng gấp 8,7 lần trong thời gian diễn ra sự kiện âm nhạc.

Ông Enric Casals, Phó chủ tịch Khu vực Đông Nam Á của Agoda, cho biết: "Âm nhạc truyền cảm hứng đến mọi người rất nhiều. Các fan hâm mộ chân chính khiến tôi thực sự ấn tượng khi họ sẵn sàng du lịch xa để chứng kiến tận mắt những màn biểu diễn của nghệ sĩ mình yêu thích. Số lượng đặt phòng tăng đột biến cho thấy sức hấp dẫn không thể chối từ của trải nghiệm âm nhạc trực tiếp, cho thấy âm nhạc có ảnh hưởng như thế nào đối với quyết định du lịch của người hâm mộ”. 

Mặc dù số lượt tìm kiếm và đặt phòng các khách sạn tại Singapore tăng vọt, nhưng Agoda vẫn còn rất nhiều phòng với vô vàn ưu đãi để lựa chọn khi đến với Thành phố Sư Tử. Du khách cũng có thể tận hưởng thêm các khuyến mãi khi kết hợp đặt chuyến bay và khách sạn cho chuyến đi Singapore hay bất kỳ quốc gia nào với chi phí tiết kiệm hơn.

N.Trọng

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video