Ngày 29/5, Viglacera (VGC) sẽ chính thức giao dịch trên HOSE

Cổ phiếu VGC của Tổng công ty Viglacera - CTCP sẽ tạm ngừng giao dịch 6 phiên trong thời gian từ ngày 20/05/2019 tới 28/05/2019 để phục vụ cho công tác chuyển niêm yết từ sàn HNX sang HOSE.
 

Thông tin trên vừa được Tổng công ty Viglacera đưa ra sau Quyết định số 147/QĐ-SGDHCM ngày 26/4/2019 của HOSE về việc chấp thuận niêm yết cổ phiếu VGC tại HOSE và Quyết định số 257/QĐ-SGDHN ngày 10/05/2019 của HNX về việc chấp thuận hủy niêm yết cổ phiếu VGC tại HNX để chuyển niêm yết sang HOSE.

Theo đó, ngày 29/5/2019 là ngày giao dịch đầu tiên của 448,35 triệu cổ phiếu VGC, tương ứng giá trị theo mệnh giá là 4.483,5 tỷ đồng trên sàn HOSE. 

Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là bình quân giá đóng cửa của 20 phiên giao dịch cuối cùng trước khi hủy niêm yết tại HNX.

Báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất quý I vừa được công bố, Viglacera ghi nhận doanh thu thuần 2.268 tỷ đồng, tăng 24%; lợi nhuận sau thuế 180 tỷ đồng, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện cổ phiếu VGC đang dao động nhẹ quanh mức giá 20.x. Đóng cửa phiên giao dịch cuối cùng trên sàn HNX (17/5), cổ phiếu VGC giảm 1% xuống 20.300 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh hơn 1,3 triệu đơn vị.

Theo ĐTCK

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video