Nestle trượt mục tiêu dài hạn, điều chỉnh hướng kinh doanh
Nestle hiện là công ty thực phẩm lớn nhất thế giới với những thương hiệu nổi tiếng như bánh sôcôla Kitkat hay mỳ Maggi xác định triển vọng tăng trưởng cả năm sau khi doanh số tăng trưởng giảm tốc trong 6 tháng đầu năm. Tốc độ tăng trưởng 3,5% trên thực tế thấp hơn 0,3% so với mức dự báo trung bình được các nhà phân tích trong cuộc khảo sát của Reuters đưa ra.
Lợi nhuận ròng của công ty giảm xuống còn 4,10 tỷ Franc Thụy Sĩ (tương đương 4,27 tỷ USD), thấp hơn mức dự báo 4,74 tỷ Franc Thụy Sỹ. Theo Nestle, nguyên nhân của con số thất vọng này là do một đợt điều chỉnh không dùng tiền mặt để trì hoãn thuế.
Khi phải đối mặt với nhu cầu ngày càng tăng cao về việc sử dụng các sản phẩm tươi ngon và lành mạnh, các nhà sản xuất thức ăn đóng gói này đang tính toán lại các công thức nấu ăn, giảm đường, muối, vv. Cách Nestle chọn là tìm kiếm sự bù đắp lợi nhuận từ các sản phẩm cao cấp và thực phẩm có lợi cho sức khỏe.
Sau khi tuột mất mục tiêu dài hạn tăng trưởng 5-6% trong vòng 3 năm, Nestle đang hướng tới việc giữ tốc độ tăng trưởng năm 2016 ở mức 4,2% của năm 2015. Bên cạnh đó, công ty này cũng cố gắng cải thiện lợi nhuận và thu nhập trên mỗi cổ phiếu.
Khối lượng các đơn hàng của Nestle đã tăng 2,8% trong 6 tháng đầu năm. Trong quý II/2016, tốc độ tăng trưởng các đơn hàng là 2,7%, thấp hơn 0,3% so với quý I/2016.
Ông Paul Bulcke
Giám đốc điều hành Paul Bulcke cho biết gã khổng lồ thực phẩm này đang tiếp tục giải quyết các thách thức tại Trung Quốc và phát huy khả năng tại Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á và Nam Mỹ trong quý II/2016.
Bên cạnh đó ông Bulcke cũng ky vọng giá cả sẽ phục hồi mạnh mẽ trong những tháng tới sau khi chạm đáy trong quý I/2016.
Lợi nhuận từ hoạt động giao dịch của Nestle đã cải thiện từ mức 15,1% trong năm 2015 lên mức 15,3% trong nửa đầu năm 2016 nhờ việc quản lý danh mục đầu tư, các chi phí tiết kiệm, sự chuyển hướng sang các sản phẩm cao cấp và sự sụt giảm của chi phí đầu vào.