Nao lòng với sắc hoa phượng tím Đà Lạt nở sớm

Mới đầu tháng 2 nhưng nhiều con đường ở trung tâm TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã nhuộm tím màu phượng tím, thu hút du khách đến check-in.
Nao lòng với sắc hoa phượng tím Đà Lạt nở sớm - Ảnh 1.

Sắc hoa mang đầy nỗi nhớ

Nếu như mọi năm, khoảng từ tháng 3 đến tháng 4, hoa phượng tím ở Đà Lạt nở rộ, thì mới đầu tháng 2 năm nay, nhiều con đường của Trung tâm TP Đà Lạt đã nhuộm sắc tím của phượng. 

Nao lòng với sắc hoa phượng tím Đà Lạt nở sớm - Ảnh 2.

Phượng tím đã khoe sắc trên con đường Nguyễn Thị Minh Khai (TP Đà Lạt)

Nếu có dịp tản bộ trên các con đường Nguyễn Thị Minh Khai hướng vào chợ Đà Lạt, Trần Phú, Hoàng Văn Thụ, dọc đường lên thác Cam Ly…, bạn sẽ có dịp ngắm phượng tím nở rộ.

Nao lòng với sắc hoa phượng tím Đà Lạt nở sớm - Ảnh 3.

Trung tâm TP Đà Lạt nhuộm tím màu phượng

Các điểm đến như Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt hay Dốc Đá đường Phù Đổng Thiên Vương giờ đây đã trở thành điểm check-in không thể thiếu của du khách đến Đà Lạt.

Nao lòng với sắc hoa phượng tím Đà Lạt nở sớm - Ảnh 4.

Đà Lạt mùa này đến đâu du khách cũng dễ bắt gặp màu phượng tím

Hoa phượng tím có ở Đà Lạt từ rất lâu nhưng được trồng nhiều khoảng 10 năm trở lại đây. Theo một số tài liệu, vào năm 1962, kỹ sư nông học Lương Văn Sáu đưa giống hoa này từ châu Âu về trồng tại Đà Lạt. Chính tay ông là người đã trồng những cây phượng tím đầu tiên ở Đà Lạt.

Hoa phượng tím còn có tên khoa học là Jacaranda Mimosifolia, thuộc họ Chùm ớt tán rộng, thân cao từ 10-15m, có nguồn gốc từ Nam Mỹ. 

Nao lòng với sắc hoa phượng tím Đà Lạt nở sớm - Ảnh 5.

Sắc hoa gợi cho người ta về nỗi nhớ, sự hoài niệm

Sắc hoa phượng tím Đà Lạt luôn gợi cho ta sự hoài niệm, nỗi nhớ. Đó là loài hoa của sự thơ mộng, lãng mạn và nhẹ nhàng. Chính vì vậy, đi du lịch Đà Lạt ai cũng mong được một lần chiêm ngưỡng loài hoa này.

Theo Nhuận Thành (Người lao động)

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video