Năm 2018: Bộ GTVT “quyết” dán tem thu giá tự động trên 3 triệu ôtô lưu hành

Bằng nhiều biện pháp, Bộ GTVT đặt mục tiêu dán tem thu giá tự động trên toàn bộ ôtô đang lưu hành trên cả nước để đưa việc thu giá tự động không dừng vào hoạt động thực chất.

Bên cạnh việc thúc chủ đầu tư các dự án BOT nhanh chóng triển khai thu giá tự động, Bộ GTVT cho biết sẽ triển khai dán tem cho tất cả các xe.

Hiện nay, việc dán tem thu giá tự động được triển khai tại tất cả các trạm đăng kiểm trên cả nước và tại một số trạm thu phí, trạm lưu động của đơn vị cung cấp dịch vụ thu giá tự động. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Bộ GTVT cho biết sẽ phối kết hợp việc dán xe với các garage, nhà sản xuất xe để “mỗi xe vừa mới sản xuất, bán ra là đã có tem hết toàn bộ để khi người sử dụng nạp tiền là đi qua trạm”.

Theo thống kê của VETC, đơn vị cung cấp dịch vụ thu giá tự động duy nhất cho tới thời điểm hiện tại, cả nước mới có hơn 400.000 phương tiện dán tem thu giá tự động. Như vậy, vẫn còn hơn 2 triệu xe chưa dán loại tem này. Bên cạnh đó, nhiều phương tiện đã dán tem nhưng chưa nạp tiền để sử dụng.

Theo lộ trình của Bộ GTVT, đến cuối 2018, toàn bộ trạm thu giá BOT trên quốc lộ 1 phải thu tự động còn đến năm 2019 là trên toàn quốc luôn, tất cả trạm phải thu phí tự động toàn bộ. Việc thu giá tự động tại các trạm BOT được cho là một trong những biện pháp quan trọng để công khai, minh bạch quá trình thu giá, hoàn vốn các dự án BOT.

Theo KH Lao động

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video