Muốn biết xe điện bền hay không, hỏi chiếc Tesla Model S đời đầu này: Chủ xe đã đi 1,5 triệu km, thay pin 2 lần, thay động cơ 3 lần

Chiếc Tesla Model S P85 thuộc sở hữu của một người lái xe taxi.

Muốn biết xe điện bền hay không, hỏi chiếc Tesla Model S đời đầu này: Chủ xe đã đi 1,5 triệu km, thay pin 2 lần, thay động cơ 3 lần

Một chủ xe Tesla tại Đức đã lập kỷ lục đi hơn 1,5 triệu km (932.256 dặm) với chiếc Model S P85 của mình. Với những người không quen thuộc cái tên Model S P85, đây là phiên bản hiệu suất cao thế hệ đầu tiên của Tesla Model S.

Trước khi mẫu Model S Plaid trở thành sedan thương mại tăng tốc nhanh nhất hành tinh, Tesla có một phiên bản đơn giản hơn: P viết tắt của Performance (hiệu suất) và 85 cho kích thước của gói pin. Khi ra mắt vào thời điểm năm 2012, mẫu xe này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,2 giây. Sau đó, nó được thay thế bởi mẫu Model S P85+, rồi mới đến S Plaid.

Chiếc P85 này đã di chuyển quãng nhiều hơn bất cứ chiếc Model S nào từng được biết đến trên thị trường. Với tầm hoạt động lên đến 1,5 triệu km, chiếc Model S đã được thay thế nhiều linh kiện.

Chủ sở hữu là một người lái taxi mang tên Hansjorg von Gemmingen-Horberg. Chiếc sedan đã qua lần thay pin thứ 3. Ở lần thay pin đầu tiên, xe vẫn trong thời hạn bảo hành sau 180.000 km (112.000 dặm) trong khi lần thay pin thứ 2 chỉ cách lần thay pin thứ 3 93.000 km (58.000 dặm). Điều này đồng nghĩa khối pin thứ 2 giúp xe đi được hơn 1 triệu km (58.000 dặm). 

Tất nhiên, quy trình bảo trì bảo dưỡng của Tesla dành cho xe điện không giống với xe xăng thông thường. Cụ thể, chiếc Model S này đã trải qua ít nhất 3 lần thay động cơ điện để đạt được số km đó. Phiên bản đầu tiên sử dụng động cơ đơn, dẫn động cầu sau. Từ đó, đã có ít nhất 3 lần động cơ của xe bị hỏng và cần thay thế.

Hansjorg không tiết lộ chi phí cho những lần sửa chữa chiếc Model S. Tính trung bình, chiếc Model S này đã chạy 150.000 dặm (241.000 km) mỗi năm. Do đó, rất có thể chiếc xe sẽ cán mốc 1 triệu dặm (1.609.000 km) trong năm nay.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video