Mua lại Prudential Finance, Shinhan Card ra mắt Công ty tài chính Shinhan Việt Nam

Shinhan Card (Hàn Quốc) vừa khai trương Công ty tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) tại TP.HCM.

Công ty tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam là Công ty Tài chính tiêu dùng 100% vốn nước ngoài (tiền thân là Công ty Tài chính Prudential Việt Nam - Prudential Finance), sẽ  chính thức hoạt động dưới Thương hiệu Shinhan Finance từ tháng 7/2019. 

Trước đó, đầu năm 2019, Shinhan Card đãđược NHNN cho phép mua lại toàn bộ Công ty Tài chính Prudential Việt Nam. Giá trị ước tính của thương vụ này vào khoảng 151 triệu USD.

Ông Lim Young Jin, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Shinhan Card chia sẻ “Dựa trên cơ sở phát triển kinh doanh ổn định mà Shinhan Card đã có, với vai trò là công ty tài chính đa ngành hàng đầu tại Hàn Quốc, với tầm nhìn dài hạn, chúng tôi có kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm của Công ty không chỉ là cho vay tiêu dùng, mà còn phát triển cho vay trả góp hàng tiêu dùng, cho vay mua ô tô và thẻ tín dụng, thông qua việc tích hợp nhiều giải pháp khác nhau từ Công ty mẹ. 

Chúng tôi cũng lên kế hoạch mang đến những dịch vụ tài chính mới cùng với những trải nghiệm khách hàng tốt đẹp hơn thông qua Giải pháp tài chính toàn diện cho các khách hàng Việt Nam, dựa trên nguồn lực phối hợp với ngân hàng nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam Shinhan Bank Việt Nam, Shinhan Securities và Shinhan Life”.

Ô
Ông Lim Young Jin, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Shinhan Card phát biểu tại Lễ ra mắt

Ông Atul Dixit, Tổng giám đốc Shinhan Finance, cho biết: “Kinh nghiệm của các thương vụ mua bán, sáp nhập thành công cho thấy việc chuyển đổi tên Thương hiệu là cần thiết nhưng không hoàn toàn thay đổi nền tảng doanh nghiệp, đây là một bước chuyển dịch phù hợp với chúng tôi. Theo đó, chúng tôi không những sẽ tiếp tục cùng nhau nỗ lực xây dựng uy tín Thương hiệu tốt mà còn không ngừng khai thác các cơ hội mới để phục vụ khách hàng, chinh phục mục tiêu tăng trưởng và mở rộng kinh doanh".

Shinhan Finance vẫn đặt Trụ sở chính tại Tầng 23, Trung tâm Thương mại Sài Gòn (Saigon Trade Center), 37 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP. HCM. Số lượng và địa chỉ của các chi nhánh, văn phòng giao dịch và Điểm giới thiệu dịch vụ trên toàn quốc vẫn được duy trì nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ và sự thuận tiện cho khách hàng.

Được biết, Shinhan Card được thành lập vào năm 1987 thuộc Tập đoàn Shinhan Financial Group (SFG). Công ty cung cấp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ Tài chính thông qua 900 chi nhánh của Ngân hàng Shinhan Bank cũng như tại 25 chi nhánh riêng của Shinhan Card tại Hàn Quốc. Các lĩnh vực kinh doanh chủ đạo của Shinhan Card bao gồm Cho vay tiêu dùng trả sau, Cho vay trả góp, Cho vay tiền mặt, Thẻ tín dụng và Cho vay mua/thuê xe. Shinhan Card cũng triển khai nhiều sáng kiến về dữ liệu lớn (big data), các cổng thanh toán trực tuyến và di động, và có nhiều chi nhánh đặt tại Indonesia, Kazakhstan, Việt Nam và Myanmar. 

Shinhan Card là công ty phát hành thẻ Tín dụng lớn nhất tại Hàn Quốc sau khi sáp nhập với Công ty LG Card năm 2007. Shinhan Card phục vụ 25 triệu khách hàng, chiếm 89% dân số đang trong độ tuổi lao động tại Hàn Quốc.

Theo Infomoney

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video