Một số nhà bán lẻ bắt đầu gỡ sản phẩm Asanzo khỏi kệ hàng

Những động thái đầu tiên của các nhà bán lẻ lớn trước vụ việc Asanzo dùng "hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt Nam".

Như đã thông tin đến bạn đọc, vào sáng hôm qua 21/6, một số tờ báo lớn đã đăng tải loạt điều tra về công ty Asanzo nhập hàng Trung Quốc nhưng lại ghi có xuất xứ tại Việt Nam, đồng thời lập nên các công ty "ma", không có thật, để nhập hàng Asanzo từ Trung Quốc sau đó bí mật đưa về các nhà máy của Asanzo tại Việt Nam.

Không chỉ vậy, Asanzo cho công nhân gỡ tem "made in China" trên sản phẩm rồi dán đè tem "xuất xứ Việt Nam" trước khi tung ra thị trường. Có hẳn một quy trình ráp màn hình ti vi tại nhà máy Asanzo mà công nhân phải tuân theo việc bỏ tem "made in China".

Phóng viên VnReview.vn đã liên hệ với đại diện truyền thông của Asanzo và nhận được câu trả lời rằng công ty sẽ có buổi gặp gỡ với báo chí cũng như phát đi Thông cáo báo chí chính thức trong thời gian tới về vụ việc. Hiện Asanzo từ chối bình luận về các thông tin cáo buộc của báo Tuổi Trẻ và Phụ Nữ về việc hàng hóa của họ là hàng Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt.

Trong khi đó, liên hệ với các trung tâm điện máy và một số trang TMĐT lớn tại Việt Nam có kinh doanh các sản phẩm của Asanzo như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, Adayroi... phóng viên đều nhận được câu trả lời từ các đại diện rằng đang chờ đợi thông tin chính thức từ Asanzo để quyết định những bước tiếp theo.

Tuy nhiên, vào sáng hôm nay 22/6, khi chúng tôi kiểm tra lại một số website của các nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam thì nhận thấy rằng các sản phẩm của Asanzo đã bắt đầu bị gỡ khỏi kệ hàng hoặc chuyển sang trạng thái hết hàng.

Một số nhà bán lẻ bắt đầu gỡ sản phẩm Asanzo khỏi kệ hàng - Ảnh 1.

Cụ thể, ở website A Đây Rồi, trang TMĐT trực thuộc tập đoàn Vingroup, khi tìm kiếm với từ khóa Asanzo sẽ nhận được kết quả trả về là không có sản phẩm nào. Trong khi vào ngày hôm qua, vẫn còn có thể truy cập được vào gian hàng chính thức của Asanzo trên trang TMĐT này.

Hiện khi truy cập các đường link các sản phẩm Asanzo có bán trên A Đây Rồi từ Google cũng đều nhận được kết quả là sản phẩm đã hết hàng. VnReview đã liên hệ với A Đây Rồi nhưng đại diện truyền thông của trang TMĐT này từ chối chia sẻ lý do vì sao dừng hợp tác với Asanzo.

 

 

Một số nhà bán lẻ bắt đầu gỡ sản phẩm Asanzo khỏi kệ hàng - Ảnh 2.

Với website của Điện Máy Chợ Lớn, tình trạng tương tự cũng xảy ra. Tìm kiếm từ khóa Asanzo trên trang web này sẽ không thấy bất cứ kết quả nào. Phần lựa chọn các hãng TV trong bộ lọc cũng không còn sự xuất hiện của Asanzo.

Một số nhà bán lẻ bắt đầu gỡ sản phẩm Asanzo khỏi kệ hàng - Ảnh 3.

Một siêu thị điện máy lớn khác là Nguyễn Kim dù vẫn hiện ra các kết quả tìm kiếm liên quan đến từ khóa Asanzo nhưng số lượng đã giảm đi đáng kể, đồng thời khi bấm vào các sản phẩm đều nhận được thông báo đã hết hàng hoặc tạm ngừng kinh doanh.

Một số nhà bán lẻ bắt đầu gỡ sản phẩm Asanzo khỏi kệ hàng - Ảnh 4.

PV đang liên hệ với đại diện của Nguyễn Kim cùng Điện Máy Chợ Lớn và chờ những phản hồi chính thức của những trung tâm điện máy này.

Theo Nhật Quang (VnReview)

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video