Một sản phẩm du lịch tỉ đô ở TP HCM ít người biết

Khách du lịch đến Việt Nam khám chữa bệnh doanh thu mỗi năm khoảng 2 tỉ USD và TP HCM muốn đẩy mạnh thu hút khách qua sản phẩm du lịch y tế.

Ngày 13-6, Sở Du lịch TP HCM phối hợp với Sở Y tế tổ chức lễ công bố sản phẩm du lịch TP HCM. Hoạt động này nhằm khởi động lại và thúc đẩy sản phẩm du lịch y tế, đa dạng sản phẩm du lịch, thu hút khách trong và ngoài nước tới TP HCM.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho biết sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe và y tế có nhiều tiềm năng phát triển nhanh dựa trên hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, gồm 131 bệnh viện với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, chi phí khám chữa bệnh hợp lý. 

Các cơ sở y tế hiện đại ở tầm khu vực và quốc tế ở TP HCM có khả năng tiếp nhận bệnh nhân là khách du lịch có nhu cầu chữa trị và chăm sóc sức khỏe gồm: Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Y học cổ truyền, Viện Tim, Bệnh viện Pháp Việt, Bệnh viện Vinmec, Bệnh viện Gia An 115, Bệnh viện Quốc tế City, Bệnh viện Mắt Sài Gòn.

Một sản phẩm du lịch tỉ đô ở TP HCM ít người biết - Ảnh 2.

TP HCM tái khởi động sản phẩm du lịch y tế trong chiến lược đa dạng sản phẩm du lịch đón khách trong nước và quốc tế

"Ngày càng có nhiều kiều bào, khách quốc tế đến TP HCM để tìm kiếm các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, trị liệu thẩm mỹ, nha khoa vì nhận thấy tay nghề của y bác sĩ và chất lượng dịch vụ, phục vụ rất tốt nhưng có mức chi phí cạnh tranh hơn nhiều so với nước họ" - bà Ngọc Hiếu nhấn mạnh.

Số liệu được Sở Du lịch TP HCM đưa ra tại lễ công bố cho thấy tại Việt Nam, khách du lịch đến khám chữa bệnh doanh thu khoảng 2 tỉ USD mỗi năm. Riêng năm 2018, khoảng 300.000 người nước ngoài đã đến khám nội trú. Trong khoảng 57.000 người được điều trị nội trú tại Việt Nam, TP HCM chiếm khoảng 40%.

Các nghiên cứu, khảo sát sau COVID-19 của ngành du lịch cho thấy du khách trong và ngoài nước quan tâm nhiều đến các sản phẩm nghỉ dưỡng, chăm sóc trị liệu sức khỏe. Đây là cơ hội tốt để thúc đẩy du lịch y tế của TP HCM.

Một sản phẩm du lịch tỉ đô ở TP HCM ít người biết - Ảnh 3.

Dịp này, Cẩm nang Du lịch y tế TP HCM năm 2023 cũng được giới thiệu tới du khách, trong đó 13 bệnh viện sẽ tham gia đón khách du lịch y tế

Ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM, cho biết trong phát triển ngành y tế, sở cũng xác định phát triển du lịch y tế là một trong những giải pháp để cải thiện dịch vụ, hiện đại hóa quy trình khám chữa bệnh. 

TP HCM cũng xác định sẽ xây dựng hệ thống y tế tiên tiến, hiện đại, phát triển một số lĩnh vực cao, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe của khu vực.

Thực tế, từ năm 2017, TP HCM đã khởi động các sản phẩm du lịch y tế, trong đó tập trung vào du lịch nha khoa sau khi Sở Du lịch và Sở Y tế ký kết kế hoạch liên tịch về phát triển sản phẩm du lịch y tế. Đã có những chương trình tour kết hợp giữa du lịch và nha khoa, du lịch và y học cổ truyền của các doanh nghiệp lữ hành được khai thác, đón khách…

Bên cạnh nha khoa thẩm mỹ, vài năm trở lại đây, 3 dịch vụ y tế khác được khách du lịch và quốc tế rất quan tâm là khám sức khỏe tổng quát, khám sức khỏe tầm soát bệnh lý và thực hiện kỹ thuật chuyên sâu, y học cổ truyền. Do đó, ngành du lịch và ngành y tế sẽ phối hợp để thu hút khách du lịch tập trung vào các lĩnh vực này.
Theo Thái Phương (Người lao động)

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video