Một năm ảm đạm của thị trường ô tô Việt
Sự suy giảm doanh số toàn thị trường ô tô năm 2017 chủ yếu bị tác động từ những chính sách mới có hiệu lực từ 2018.

Doanh số bán hàng xe lắp ráp trong nước cũng giảm 19%, trong khi xe nhập khẩu tăng 9% so với năm 2016.
Sự suy giảm doanh số toàn thị trường chủ yếu bị tác động từ những chính sách mới có hiệu lực từ 2018 như thuế nhập khẩu từ ASEAN về 0% và thuế nhập khẩu linh kiện về 0%... Do đó, tâm lý chung của khách hàng là chờ đợi năm 2018 giá sẽ giảm mạnh. Trong bối cảnh đó, các hãng xe liên tục tận dụng biện pháp giảm giá, khuyến mãi tặng quà để tăng doanh số. Không ít hãng giảm hàng trăm triệu đồng với một hoặc vài mẫu xe chủ đạo của mình để cạnh tranh với đối thủ.
Không chỉ các hãng xe Mỹ, Hàn công bố giảm giá mà những thương hiệu xe Nhật Bản Toyota, Honda... cũng gia nhập cuộc chơi này, điều rất hiếm thấy trong những năm trước.
Theo thống kê của VAMA, trong năm 2017, hai thương hiệu Kia, Mazda sụt giảm mạnh về doanh số. Trong đó, doanh số Kia bán ra giảm tới 33% so với năm trước khi Thaco bán ra 22.136. Doanh số xe Mazda cũng giảm 19% với 26.017 chiếc được bán ra.
Toyota tăng trưởng 4% khi bán ra 59.355 xe (không bao gồm Lexus) trong khi đó, doanh số của Ford giảm nhẹ khi bán ra tổng số 28.588 chiếc.
Mercedes nằm trong số những thương hiệu ít ỏi đón nhận một năm tăng trưởng với mức 20% so với 2016. Cả năm 2017, hãng bán được 7.108 xe, so với 5.927 xe của năm trước. Trong khi đó, đối thủ Lexus lại giảm mạnh, ở mức 43% so với cùng kỳ 2016. Thương hiệu hạng sang thuộc Toyota chỉ bán được 948 xe trong 2017 (so với 2016 là 1.665 xe).