Một doanh nghiệp sữa Việt ít người biết vừa thế chân NutiFood tài trợ cho đội bóng HAGL trước thềm V-league 2017

Bà Vũ Thị Thuận là chủ tịch HĐQT Traphaco và Công nghệ cao Traphaco từng là giám đốc của doanh nghiệp sữa ít người biết đến này.

IQLac Pro

Cái tên NutiFood và đội bóng đá Hoàng Anh Gia Lai đã gắn bó suốt 3 năm, đến nỗi mỗi khi nhắc đến đội bóng phố núi Hoàng Anh Gia Lai là người hâm mộ cũng nhớ ngay đến nhà tài trợ đồng hành NutiFood.

Nutifood bắt đầu “bén duyên” với đội bóng phố núi Hoàng Anh Gia Lai bắt đầu từ việc đồng hành cùng Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG trong khâu dinh dưỡng cho cầu thủ từ năm 2013. Sau một năm đồng hành, cuối tháng 12/2014, NutiFood đã quyết định tài trợ dài hạn cho đội bóng HAGL từ năm 2015 đến năm 2018 - đội bóng mà các cầu thủ chủ yếu xuất thân từ học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG.

Hợp đồng ban đầu, NutiFood sẽ tài trợ gói 15 tỷ đồng cho mùa giải 2015, bên cạnh đó còn có việc bán vé, bán bảng quảng cáo…

Tuy nhiên, những khó khăn của Hoàng Anh Gia Lai mấy năm gần đây khiến đội bóng đá mà tập đoàn HAGL tài trợ đã phải xoay xở tìm nhà tài trợ khác. Theo tiết lộ của Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh đăng tải trên Vnexpress, đội bóng phố núi cuối cùng cũng đã tìm được cho mình điểm nhà tài trợ mới. "Chúng tôi cám ơn NutiFood đã đồng hành với HAGL trong chặng đường bóng đá đáng nhớ ba năm qua. Sau khi chia tay họ, chúng tôi đã tìm được nhà tài trợ mới, với mức tài trợ rất cao".

Từ V-league 2017, người hâm mộ HAGL sẽ lại bắt đầu làm quen với nhà tài trợ mới với nhãn hàng IQLACPRO của Công ty VPMilk.

Cho đến thời điểm hiện tại, không nhiều người biết đến Công ty VPMilk như thế nào. VPMilk cũng là cái tên khá xa lạ với người tiêu dùng Việt.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, Công ty VPMilk tên đầy đủ là Công ty Cổ Phần Sữa Chuyên Nghiệp Việt Nam (VPMilk). Tuy cái tên VPMilk không mấy quen thuộc với người tiêu dùng Việt nhưng thực tế, doanh nghiệp sữa này được thành lập bởi đội ngũ lãnh đạo có bề dày kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và phát triển thị trường ngành thực phẩm, dược phẩm, y tế và những sản phẩm chuyên biệt chăm sóc sức khỏe con người.

VPMilk là một doanh nghiệp khá trẻ, thành lập vào năm 2014 với tên tiếng Việt là Công ty cổ phần dinh dưỡng chuyên nghiệp, tên tiếng anh là Nutri Pro với vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Lúc này, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPMilk là Bà Nguyễn Thị Thu Phương. Đến thay đổi đăng ký kinh doanh vào tháng 8/2016, một cái tên quen thuộc với nhiều người xuất hiện ở Nutri Pro. Bà Vũ Thị Thuận là chủ tịch HĐQT Traphaco và Công nghệ cao Traphaco lên làm giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Nutri Pro.

Thay đổi gần đây nhất là vào tháng 12/2016, lúc này, Nutri Pro đổi tên thành VPMilk với tên tiếng Việt là Công ty cổ phần Sữa chuyên nghiệp Việt Nam. Công ty đồng thời cũng thay đổi lại người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Thị Thu Phương-chủ tịch HĐQT. VPMilk đồng thời cũng công bố thay đổi vốn điều lệ từ 20 tỷ đồng lên 100 tỷ đồng và đây hoàn toàn là nguồn vốn tư nhân.

Đối tác và các công ty thành viên của VPMilk là những cái tên mà người tiêu dùng Việt đã rất quen như Traphaco, Nam Dương, Boditech, Geumsan Việt Nam, Namyang.

Theo quảng cáo, Nhãn sữa IQLac Pro được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia dinh dưỡng và thực phẩm hàng đầu thế giới, dựa trên sự hiểu biết về thị trường và nhu cầu người Việt Nam, đặc biệt là trẻ em.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video