Mitsubishi dồn sức tại Đông Nam Á, dần rút lui tại châu Âu vì 'không biết phải làm gì'

Có khả năng Mitsubishi sẽ thu gọn hoạt động tại châu Âu để dồn sức cho khu vực Đông Nam Á như đã nói từ trước.

Mitsubishi dồn sức tại Đông Nam Á, dần rút lui tại châu Âu vì 'không biết phải làm gì'

Đối tác cùng liên minh của Mitsubishi là Nissan trong tuần trước đã công bố toàn bộ đội hình xe mới trong 18 tháng kế tiếp với mục tiêu không gì khác ngoài vực dậy thương hiệu sau quãng thời gian vận hành không hiệu quả.

Liên minh Renault – Nissan – Mitsubishi trong thời gian này cũng xác nhận luôn hướng đi của họ trong giai đoạn hậu Carlos Ghosn là quan hệ dạng "mỗi người một nơi" với từng thương hiệu trong liên minh chuyên tâm phụ trách một khu vực lớn.

Địa điểm được Mitsubishi lựa chọn khá bất ngờ là Đông Nam Á - nơi các dòng xe của họ trong thời gian qua nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ người tiêu dùng trong khu vực ở các phân khúc xe đô thị và MPV nói riêng cũng như các dòng xe dùng khung gầm bán tải nói chung, nổi bật nhất không gì khác ngoài Xpander. Trọng tâm công nghệ của họ cũng được làm rõ là hệ thống truyền động hybrid sạc điện sau khi chứng minh khả năng cùng Outlander PHEV.

Mitsubishi dồn sức tại Đông Nam Á, dần rút lui tại châu Âu vì không biết phải làm gì - Ảnh 1.

Tuy nhiên, để theo đuổi vị thế số 1 tại Đông Nam Á, nhiều khả năng Mitsubishi sẽ phải đánh đổi "con cá" lớn hơn mà họ mơ ước nhưng chưa bao giờ chinh phục được trong những năm qua là châu Âu. 2 năm vừa qua là quãng thời gian đáng thất vọng của Mitsubishi tại châu Âu với thị phần quá nhỏ (chỉ chiếm 1,1% trong 4 tháng gần nhất).

Theo CEO Takao Kato chia sẻ với Autonews Europe, họ không biết phải làm gì tại châu Âu và có khả năng sẽ để Renault tập trung dồn sức cho khu vực này và chọn cách rút lui. Quyết định cuối cùng sẽ được hãng đưa ra trong vài tuần tới.

Theo Trí thức trẻ

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video