Mitsubishi dồn sức tại Đông Nam Á, dần rút lui tại châu Âu vì 'không biết phải làm gì'

Có khả năng Mitsubishi sẽ thu gọn hoạt động tại châu Âu để dồn sức cho khu vực Đông Nam Á như đã nói từ trước.

Mitsubishi dồn sức tại Đông Nam Á, dần rút lui tại châu Âu vì 'không biết phải làm gì'

Đối tác cùng liên minh của Mitsubishi là Nissan trong tuần trước đã công bố toàn bộ đội hình xe mới trong 18 tháng kế tiếp với mục tiêu không gì khác ngoài vực dậy thương hiệu sau quãng thời gian vận hành không hiệu quả.

Liên minh Renault – Nissan – Mitsubishi trong thời gian này cũng xác nhận luôn hướng đi của họ trong giai đoạn hậu Carlos Ghosn là quan hệ dạng "mỗi người một nơi" với từng thương hiệu trong liên minh chuyên tâm phụ trách một khu vực lớn.

Địa điểm được Mitsubishi lựa chọn khá bất ngờ là Đông Nam Á - nơi các dòng xe của họ trong thời gian qua nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ người tiêu dùng trong khu vực ở các phân khúc xe đô thị và MPV nói riêng cũng như các dòng xe dùng khung gầm bán tải nói chung, nổi bật nhất không gì khác ngoài Xpander. Trọng tâm công nghệ của họ cũng được làm rõ là hệ thống truyền động hybrid sạc điện sau khi chứng minh khả năng cùng Outlander PHEV.

Mitsubishi dồn sức tại Đông Nam Á, dần rút lui tại châu Âu vì không biết phải làm gì - Ảnh 1.

Tuy nhiên, để theo đuổi vị thế số 1 tại Đông Nam Á, nhiều khả năng Mitsubishi sẽ phải đánh đổi "con cá" lớn hơn mà họ mơ ước nhưng chưa bao giờ chinh phục được trong những năm qua là châu Âu. 2 năm vừa qua là quãng thời gian đáng thất vọng của Mitsubishi tại châu Âu với thị phần quá nhỏ (chỉ chiếm 1,1% trong 4 tháng gần nhất).

Theo CEO Takao Kato chia sẻ với Autonews Europe, họ không biết phải làm gì tại châu Âu và có khả năng sẽ để Renault tập trung dồn sức cho khu vực này và chọn cách rút lui. Quyết định cuối cùng sẽ được hãng đưa ra trong vài tuần tới.

Theo Trí thức trẻ

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Video