Mitsubishi dồn sức tại Đông Nam Á, dần rút lui tại châu Âu vì 'không biết phải làm gì'

Có khả năng Mitsubishi sẽ thu gọn hoạt động tại châu Âu để dồn sức cho khu vực Đông Nam Á như đã nói từ trước.

Mitsubishi dồn sức tại Đông Nam Á, dần rút lui tại châu Âu vì 'không biết phải làm gì'

Đối tác cùng liên minh của Mitsubishi là Nissan trong tuần trước đã công bố toàn bộ đội hình xe mới trong 18 tháng kế tiếp với mục tiêu không gì khác ngoài vực dậy thương hiệu sau quãng thời gian vận hành không hiệu quả.

Liên minh Renault – Nissan – Mitsubishi trong thời gian này cũng xác nhận luôn hướng đi của họ trong giai đoạn hậu Carlos Ghosn là quan hệ dạng "mỗi người một nơi" với từng thương hiệu trong liên minh chuyên tâm phụ trách một khu vực lớn.

Địa điểm được Mitsubishi lựa chọn khá bất ngờ là Đông Nam Á - nơi các dòng xe của họ trong thời gian qua nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ người tiêu dùng trong khu vực ở các phân khúc xe đô thị và MPV nói riêng cũng như các dòng xe dùng khung gầm bán tải nói chung, nổi bật nhất không gì khác ngoài Xpander. Trọng tâm công nghệ của họ cũng được làm rõ là hệ thống truyền động hybrid sạc điện sau khi chứng minh khả năng cùng Outlander PHEV.

Mitsubishi dồn sức tại Đông Nam Á, dần rút lui tại châu Âu vì không biết phải làm gì - Ảnh 1.

Tuy nhiên, để theo đuổi vị thế số 1 tại Đông Nam Á, nhiều khả năng Mitsubishi sẽ phải đánh đổi "con cá" lớn hơn mà họ mơ ước nhưng chưa bao giờ chinh phục được trong những năm qua là châu Âu. 2 năm vừa qua là quãng thời gian đáng thất vọng của Mitsubishi tại châu Âu với thị phần quá nhỏ (chỉ chiếm 1,1% trong 4 tháng gần nhất).

Theo CEO Takao Kato chia sẻ với Autonews Europe, họ không biết phải làm gì tại châu Âu và có khả năng sẽ để Renault tập trung dồn sức cho khu vực này và chọn cách rút lui. Quyết định cuối cùng sẽ được hãng đưa ra trong vài tuần tới.

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video