MICE Thái Lan ghi nhận doanh thu trên 18 triệu bath trong quý 1-2019
Trong báo cáo bao gồm quý đầu tiên từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2018 của năm tài chính hiện tại kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2019, chủ tịch của TCEB, Chiruit Isarangkun Na Ayuthaya xác nhận Thái Lan đã chào đón 240.407 khách du lịch MICE chi tiêu cao. Chỗ ở, thực phẩm và đồ uống, và mua sắm đứng đầu danh sách chi tiêu.
Ông Chiruit Isarangkun Na Ayuthaya, chủ tịch TCEB
"Trong bốn phân khúc cốt lõi tạo nên MICE (các cuộc họp khuyến khích, hội nghị và triển lãm), lĩnh vực triển lãm đã thể hiện một hiệu suất vượt trội với lượng khách tìm đến tăng 60,66%. Sự tăng trưởng được hỗ trợ bởi các yếu tố chính bao gồm các xu hướng tích cực trong nền kinh tế toàn cầu, trong khi khách du lịch MICE tiếp tục thể hiện sự tin tưởng vào Thái Lan phản ánh những nỗ lực của chính phủ nhằm kích thích các hoạt động kinh doanh và lĩnh vực du lịch", chủ tịch TCEB thông báo.
Các yếu tố đóng góp làm tăng doanh thu kiếm được từ ngành MICE trong quý đầu tiên bao gồm việc miễn lệ phí visa vào tháng 11 năm 2018 cho 21 quốc tịch, đặc biệt miễn lệ phí có lợi cho du khách từ Trung Quốc và Ấn Độ. Ngoài ra, môi trường kinh doanh tích cực của Thái Lan đã hỗ trợ mở rộng dịch vụ hàng không giữa Thái Lan và các điểm đến trong ASEAN.
Theo thống kê mới nhất từ TCEB, năm thị trường hàng đầu cho khách du lịch MICE quốc tế đến Thái Lan trong Q1 là Trung Quốc (85.498), Lào (29.547), Malaysia (21.352), Indonesia (21.051) và Nhật Bản (19.205). Châu Á đóng góp nhiều khách MICE nhất do khoảng cách đại lý ngắn và sự phong phú của giá vé cạnh tranh. Về các sự kiện MICE, đã có 275 sự kiện MICE quốc tế được tổ chức tại Thái Lan trong Q1, bao gồm 37 cuộc họp, 153 sự kiện khuyến khích, 16 hội nghị và 19 triển lãm. Các sự kiện khuyến khích khen thưởng chiếm hơn 50% trong nhóm 4 ngành lớn của MICE quốc tế được tổ chức tại Thái Lan. Báo cáo cũng cho thấy 82,18% tất cả các sự kiện được tổ chức ở khu vực trung tâm tập trung vào Bangkok, Pattaya và tỉnh Chonđa.
Thị trường MICE trong nước tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và đóng góp chung với 6.412.117 khách du lịch MICE địa phương. Họ đã tạo ra 24.494 triệu đô la doanh thu. Năm điểm đến MICE nội địa hàng đầu là Bangkok, Chiang Mai, Pattaya, Phuket và Khon Kaen.
Phạm Tuấn