Mercedes giới thiệu X-Class phiên bản nhà di động độc đáo

Dựa trên mẫu bán tải mới ra mắt thị trường, thương hiệu xe sang Đức phát triển thêm biến thể mobile-home cho người ưa du lịch.

Một vài khái niệm mới về xe du lịch vừa được Mercedes-Benz tiết lộ, dựa trên chiếc xe tải pickup X-Class tại triển lãm quốc tế về ô tô chở hàng và du lịch (CMT Show 2018) ở Stuttgart, Đức. Hãng xe Đức tin rằng, thị trường xe du lịch đang bùng nổ mạnh mẽ tại Đức và hướng đi này của công ty chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong năm 2018.

Với việc bổ sung thêm một khoang carbin (hay căn phòng di động) gắn trên thùng của chiếc bán tải và có thể tháo rời, được cung cấp và sản xuất bởi Tischer; tiếp theo là một hệ thống bếp nấu ăn gắn ngay trên thùng xe đến từ hãng VanEssa, phiên bản này dành cho những khách hàng đam mê phượt và yêu thích dã ngoại dài ngày.

"Căn phòng di động” với cabin có thể tháo rời có độ cao khoảng 2 mét, bên trong bao gồm một phòng ngủ rộng 150 cm, khu vực bếp nấu ăn, chỗ ngồi cho 3 người và ghế ngồi có thể gập lại tạo thành một chiếc giường ngủ nhỏ thứ hai. Ngoài ra, còn có thêm một phòng tắm được tích hợp với một bồn rửa dạng gấp và nhà vệ sinh kiểu xoay.

Đối với sản phẩm của VanEssa, khi được thiết kế gồm một hệ thống mô-đun kéo với sức chịu đựng lên tới 250 kg, khu vực bếp nấu đầy đủ bao gồm: tủ lạnh, dụng cụ nấu ăn và giặt giũ, cũng như không gian lưu trữ đồ và bếp. Ở phía trên là một nắp đậy bảo vệ được làm bằng gỗ khá sang trọng. Lớp nắp thùng bảo vệ phía trên với lớp vỏ bọc được làm bằng gỗ tếch, giống với loại gỗ dùng trên các boong tàu du thuyền.

Nếu bạn là người thích xê dịch, nhưng lại lo lắng về một số bất tiện thiếu thốn trên ô tô thì “nhà di động” cải tiến trên chiếc Mercedes-Benz X-Class sẽ giúp đỡ cho bạn giải quyết mối lo này.

Theo Dân Việt

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video