Mercedes-Benz đang ầm thầm theo dõi người dùng?

Mercedes-Benz có thể đối mặt với rắc rối rất lớn tại châu Âu...
Mercedes-Benz đang ầm thầm theo dõi người dùng? - Ảnh 1.

Từ tháng 4/201, tất cả ô tô mới sản xuất tại châu Âu phải gắn hệ thống khẩn cấp có tên eCall có khả năng tự động gọi tới đường dây cứu hộ 112 của châu Âu khi gặp tai nạn.

Mercedes-Benz đang ầm thầm theo dõi người dùng? - Ảnh 2.
Mercedes-Benz đang ầm thầm theo dõi người dùng? - Ảnh 3.

Tuy nhiên, có vẻ như một số thương hiệu đang bị điều tra vì sử dụng hệ thống trên theo mục đích khác. Theo thông tin được tờ báo Anh The Sun đăng tải, Mercedes-Benz "đang bí mật theo dõi người dùng bằng cách cài đặt các thiết bị theo dõi trên xe và truyền dữ liệu về đơn vị thu thập.

Cũng theo The Sun, các bộ theo dõi trên đều được đặt trong xe Mercedes-Benz mà khách hàng không hề hay biết. Hãng có thể dùng chúng để dò ra vị trí xe thuê trong trường hợp mất mát hoặc khách hàng không thanh toán đúng kỳ hạn. Không rõ chúng có thuộc hệ thống eCall tiêu chuẩn hay không nhưng chắc chắn 100% chúng không liên quan tới bất cứ dịch vụ nào hiện có của Mercedes.

Phát ngôn viên của thương hiệu Đức sau đó xác nhận với CNN rằng người dùng của họ đã "đồng ý bị theo dõi khi ký hợp đồng tài chính" và việc sử dụng dữ liệu thu thập về vị trí xe chỉ trong một số trường hợp đặc biệt như "phao cứu sinh" cuối cùng.

Nhiều cựu lãnh đạo của chính phủ Anh đang yêu cầu nước này điều tra làm rõ vụ việc với án phạt rất có thể đang treo lơ lửng trên đầu Mercedes/Daimler. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin về diễn biến vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Tham khảo: AutoEvolution, The Sun

 

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video