Mercedes-Benz đang ầm thầm theo dõi người dùng?

Mercedes-Benz có thể đối mặt với rắc rối rất lớn tại châu Âu...
Mercedes-Benz đang ầm thầm theo dõi người dùng? - Ảnh 1.

Từ tháng 4/201, tất cả ô tô mới sản xuất tại châu Âu phải gắn hệ thống khẩn cấp có tên eCall có khả năng tự động gọi tới đường dây cứu hộ 112 của châu Âu khi gặp tai nạn.

Mercedes-Benz đang ầm thầm theo dõi người dùng? - Ảnh 2.
Mercedes-Benz đang ầm thầm theo dõi người dùng? - Ảnh 3.

Tuy nhiên, có vẻ như một số thương hiệu đang bị điều tra vì sử dụng hệ thống trên theo mục đích khác. Theo thông tin được tờ báo Anh The Sun đăng tải, Mercedes-Benz "đang bí mật theo dõi người dùng bằng cách cài đặt các thiết bị theo dõi trên xe và truyền dữ liệu về đơn vị thu thập.

Cũng theo The Sun, các bộ theo dõi trên đều được đặt trong xe Mercedes-Benz mà khách hàng không hề hay biết. Hãng có thể dùng chúng để dò ra vị trí xe thuê trong trường hợp mất mát hoặc khách hàng không thanh toán đúng kỳ hạn. Không rõ chúng có thuộc hệ thống eCall tiêu chuẩn hay không nhưng chắc chắn 100% chúng không liên quan tới bất cứ dịch vụ nào hiện có của Mercedes.

Phát ngôn viên của thương hiệu Đức sau đó xác nhận với CNN rằng người dùng của họ đã "đồng ý bị theo dõi khi ký hợp đồng tài chính" và việc sử dụng dữ liệu thu thập về vị trí xe chỉ trong một số trường hợp đặc biệt như "phao cứu sinh" cuối cùng.

Nhiều cựu lãnh đạo của chính phủ Anh đang yêu cầu nước này điều tra làm rõ vụ việc với án phạt rất có thể đang treo lơ lửng trên đầu Mercedes/Daimler. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin về diễn biến vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Tham khảo: AutoEvolution, The Sun

 

Theo Trí thức trẻ

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video