Mazda CX-8 2022 mở bán tại Việt Nam: Lần đầu có bản 6 chỗ với hàng ghế thương gia, giá cao nhất 1,27 tỷ đồng

CX-8 2022 là bản faclift với một vài thay đổi nhỏ về thiết kế, chủ yếu nâng cấp công nghệ. Xe sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento.

Mazda CX-8 2022 mở bán tại Việt Nam: Lần đầu có bản 6 chỗ với hàng ghế thương gia, giá cao nhất 1,27 tỷ đồng - Ảnh 1.

Với tổng cộng 12.300 xe bán ra kể từ lần đầu ra mắt tại thị trường Việt Nam từ tháng 6/2019, Mazda CX-8 được đánh giá là mảnh ghép quan trọng của thương hiệu này, cùng với "người em" CX-5. Mặc dù vậy, CX-8 gần đây phần nào tỏ ra thua sút về doanh số so với các đối thủ như Hyundai Santa Fe hay Kia Sorento. 3 tháng đầu năm, CX-8 chỉ đạt doanh số khoảng hơn 1.200 xe. Trong năm 2021 và đầu 2022, CX-8 có khá nhiều đợt giảm giá mạnh kể kích cầu doanh số.

Phiên bản nâng cấp 2022 được kỳ vọng sẽ giúp mang đến doanh số tốt hơn cho CX-8. Chỉ là bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời) nên CX-8 không có quá nhiều khác biệt về ngoại hình so với thế hệ trước. Điểm nổi bật dễ phân biệt nhất với thế hệ trước là lưới tản nhiệt mới với viền mạ chrome.

Mazda CX-8 2022 mở bán tại Việt Nam: Lần đầu có bản 6 chỗ với hàng ghế thương gia, giá cao nhất 1,27 tỷ đồng - Ảnh 2.
 
Mazda CX-8 2022 mở bán tại Việt Nam: Lần đầu có bản 6 chỗ với hàng ghế thương gia, giá cao nhất 1,27 tỷ đồng - Ảnh 3.
 
Mazda CX-8 2022 mở bán tại Việt Nam: Lần đầu có bản 6 chỗ với hàng ghế thương gia, giá cao nhất 1,27 tỷ đồng - Ảnh 4.
 

Phía trước vẫn là cụm đèn LED với 24 bóng LED bật tắt độc lập theo phân vùng. Cụm mâm 19 icnh được làm mới. Đằng sau, đuôi xe vẫn được thiết kế dạng đối xứng với vẻ sắc sảo quen thuộc. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.900 x 1.840 x 1.730 mm, trục cơ sở 2.930 mm.

Mazda CX-8 2022 mở bán tại Việt Nam: Lần đầu có bản 6 chỗ với hàng ghế thương gia, giá cao nhất 1,27 tỷ đồng - Ảnh 5.
 
Mazda CX-8 2022 mở bán tại Việt Nam: Lần đầu có bản 6 chỗ với hàng ghế thương gia, giá cao nhất 1,27 tỷ đồng - Ảnh 6.
 
Mazda CX-8 2022 mở bán tại Việt Nam: Lần đầu có bản 6 chỗ với hàng ghế thương gia, giá cao nhất 1,27 tỷ đồng - Ảnh 7.
 
Mazda CX-8 2022 mở bán tại Việt Nam: Lần đầu có bản 6 chỗ với hàng ghế thương gia, giá cao nhất 1,27 tỷ đồng - Ảnh 8.
 

Bên trong nội thất, nhiều khác biệt được tạo ra. Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có ghế ngồi bọc da Nappa. Các trang bị mới gồm cửa sổ trời; sạc không dây chuẩn Qi; Gương chiếu hậu trong dạng tràn viền chống chói tự động; gương chiếu hậu ngoài gập tự động tích hợp sấy kính. Đây cũng là mẫu xe duy nhất được trang bị hệ thống điều hoà tự động 3 vùng độc lập.

Một số chi tiết khác gồm màn hình HUD màu, hiển thị tốc độ trên kính lái; màn hình thông tin digital 7 inch sau vô lăng, màn hình trung tâm 8 inch kết nối Apple Carplay không dây và Android Auto; hệ thống âm thanh vòm 10 loa Bose.

Mazda CX-8 2022 mở bán tại Việt Nam: Lần đầu có bản 6 chỗ với hàng ghế thương gia, giá cao nhất 1,27 tỷ đồng - Ảnh 9.
 
Mazda CX-8 2022 mở bán tại Việt Nam: Lần đầu có bản 6 chỗ với hàng ghế thương gia, giá cao nhất 1,27 tỷ đồng - Ảnh 10.
 
Mazda CX-8 2022 mở bán tại Việt Nam: Lần đầu có bản 6 chỗ với hàng ghế thương gia, giá cao nhất 1,27 tỷ đồng - Ảnh 11.
 

Ngoài các phiên bản 7 chỗ, lần đầu tiên Mazda CX-8 bổ sung phiên bản 6 chỗ có hàng ghế 2 được bố trí theo kiểu ghế độc lập “Captain Seat” đáp ứng nhu cầu của các doanh nhân. Hàng ghế này được tích hợp tính năng sưởi ghế, có thêm bệ tỳ tay trung tâm riêng biệt cỡ lớn tích hợp các phím điều khiển sưởi ghế, cổng sạc USB, hộc chứa đồ và ngăn để ly.

Mazda CX-8 2022 có tất cả 4 phiên bản: Luxury, Premium, Premium AWD 7 chỗ và Premium AWD 6 chỗ, giá niêm yết lần lượt là 1,079 tỷ đồng, 1,169 tỷ đồng, 1,259 tỷ đồng và 1,269 tỷ đồng. Tất cả đều sử dụng động cơ xăng Skyactiv-G 2.5L, cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm.

Mazda CX-8 2022 mở bán tại Việt Nam: Lần đầu có bản 6 chỗ với hàng ghế thương gia, giá cao nhất 1,27 tỷ đồng - Ảnh 12.
 
Mazda CX-8 2022 mở bán tại Việt Nam: Lần đầu có bản 6 chỗ với hàng ghế thương gia, giá cao nhất 1,27 tỷ đồng - Ảnh 13.
 

Các trang bị an toàn trên bản tiêu chuẩn gồm 6 túi khí, ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, cảnh báo phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ga tự động, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước. Các bản Premium có thêm cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, đèn pha thông minh, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, ga tự động thông minh, phanh thông minh SBS, phanh thông minh trong thành phố trước sau và nhắc nhở người lái nghỉ ngơi.

Theo Nhịp sống kinh tế

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video