Mẫu xe điện mini gây sốt tại Ấn Độ: Phạm vi hoạt động 230 km, giá chỉ hơn 200 triệu đồng, có khả năng về Việt Nam trong thời gian tới

MG đã giới thiệu mẫu xe điện cỡ nhỏ tại thị trường Ấn Độ với giá bán 228 triệu đồng. Mẫu xe này được dự đoán sẽ sớm được bán tại thị trường Việt Nam.
Mẫu xe điện mini gây sốt tại Ấn Độ: Phạm vi hoạt động 230 km, giá chỉ hơn 200 triệu đồng, có khả năng về Việt Nam trong thời gian tới - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Thị trường xe điện cỡ nhỏ ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng bởi kích thước nhỏ gọn, thuận tiện di chuyển và giá thành phù hợp với hầu hết người tiêu dùng. Vào đầu tháng 5 vừa qua tại Ấn Độ, một chiếc xe điện mini của thương hiệu Anh Quốc MG đã gây sốt tại thị trường láng giềng của Việt Nam.

Chiếc xe có tên MG Comet là một mẫu xe điện 2 cửa được phát triển trên cơ sở chiếc Wuling Air sản xuất tại Trung Quốc. Mẫu xe điện cỡ nhỏ của MG được trang bị bộ vành hợp kim 12inch nhỏ nhất trong số các mẫu xe hơi trên thị trường hiện tại. Về mặt ngoại thất, xe có 5 tùy chọn màu sắc với nhiều gói trang trí khác nhau.

Xe có kích thước dài x rộng x cao tương ứng lần lượt (2.974 x 1.505 x 1.640)mm và chiều dài cơ sở 2.010mm. Tại Ấn Độ, MG Comet đã chính thức bán ra thị trường từ tháng 5 với giá 79.800 Rupee (228 triệu đồng).

Mẫu xe điện mini gây sốt tại Ấn Độ: Phạm vi hoạt động 230 km, giá chỉ hơn 200 triệu đồng, có khả năng về Việt Nam trong thời gian tới - Ảnh 2.

Xe cũng được trang bị khối pin 17,3kWh với phạm vi hoạt động đạt 230km, pin đi kèm bộ sạc 3,3kW với thời gian sạc đầy mất 7 giờ. Chiếc Comet sử dụng một mô tơ điện công suất 42 mã lực và mô-men xoắn 110Nm.

Mẫu xe điện mini gây sốt tại Ấn Độ: Phạm vi hoạt động 230 km, giá chỉ hơn 200 triệu đồng, có khả năng về Việt Nam trong thời gian tới - Ảnh 3.

Gần đây, công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (SMV) đã tổ chức buổi ra mắt thị trường tại TP.HCM (SAIC Motor Việt Nam là công ty con thuộc Tập đoàn Công nghiệp ô tô Thượng Hải. Theo đó từ ngày 1/7, SMV sẽ là đại diện phân phối độc quyền sản phẩm ô tô mang thương hiệu MG tại Việt Nam, đồng thời chịu trách nhiệm phụ tùng chính hãng và dịch vụ bảo hành bảo dưỡng ô tô MG do SAIC Motor ủy quyền.

Ông Trần Nam Thắng - Giám đốc kinh doanh và Marketing SMV đã chia sẻ công ty sẽ tập trung mở rộng dải sản phẩm xe MG ở Việt Nam: “Chúng tôi sẽ sớm đưa về Việt Nam những mẫu xe đã đạt doanh số cao trên thị trường quốc tế như sedan hạng D MG7. Đồng thời nhập về nhiều mẫu xe MG thuộc phân khúc phổ thông tầm giá 300 triệu đến 1 tỷ đồng. MG tiếp tục duy trì sức cạnh tranh về giá, với mẫu xe cùng phân khúc và tầm tiền thì xe MG có thiết kế thể thao hơn và được trang bị nhiều công nghệ hơn”.

Hiện vẫn chưa có thêm thông tin về việc những mẫu xe nào của MG sẽ được đưa về Việt Nam, tuy nhiên với tầm giá 300 triệu đồng được bật mí, rất có thể sẽ là chiếc xe điện Comet bởi tại Ấn Độ, xe đang được bán với giá 228 triệu đồng, nếu cộng các khoản thuế phí sẽ dao động trong tầm giá trên dưới 300 triệu đồng khi về Việt Nam.

Theo Như Quỳnh (Nhịp sống thị trường)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video