Lượng khách giảm, hàng quán TP.HCM không phụ thu

Ngày thứ hai dịp nghỉ lễ 2-9, ghi nhận tại nhiều nhà hàng, quán ăn, điểm vui chơi ở TP.HCM có lượng khách không quá đông, giá cả được giữ nguyên như ngày thường.

Lượng khách giảm, hàng quán TP.HCM không phụ thu

Lượng khách đổ về các khu thương mại trung tâm TP vào trưa ngày 2-9 rất đông - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, lượng khách đổ về một trung tâm thương mại trên đường Đồng Khởi (quận 1) để mua sắm vào giữa trưa ngày 2-9 lại khá đông. Cổng vào khu trung tâm thương mại đôi lúc xuất hiện tắc nghẽn do lượng xe ra vào để đón trả khách nhiều.

Sợ phải chật vật trên đường về quê (Cà Mau) như mọi năm, lễ năm nay, gia đình chị Hồng Thu (34 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) chọn ở lại TP, vui chơi "tại gia". Ngày nghỉ đầu, vợ chồng chị Thu đưa con trai 4 tuổi Gia Khang tham quan Thảo cầm viên, hôm nay lại đi mua sắm tại trung tâm thương mại.

"Năm nay nghỉ lễ dài ngày, mình đoán nhiều người sẽ về quê, sợ lắm cảnh chật vật đông đúc trên đường nên vợ chồng quyết ở lại ăn chơi tại gia cho khỏe", chị Thu nói.

Lượng khách giảm, hàng quán TP.HCM không phụ thu - Ảnh 1.

Nhiều gia đình chọn mua sắm là một hoạt động chính trong kỳ nghỉ lễ năm nay - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Theo anh Vũ Văn Quang - quản lý nhà hàng Rạn Biển 5 (quận 3), tính đến thời điểm này, lượng khách của nhà hàng trong hai ngày đầu dịp lễ giảm khoảng 30% so với các ngày bình thường khác.

Giải thích về lý do sụt giảm này, anh Quang cho biết có thể do đa phần người dân đã rời TP về quê.

Lượng khách giảm, hàng quán TP.HCM không phụ thu - Ảnh 2.

Nhiều nhà hàng đảm bảo nguồn thực phẩm tươi ngon để phục vụ khách trong dịp lễ này - Ảnh: CÔNG TRIỆU 

Quản lý nhà hàng Hòn Thơm có hai chi nhánh tại quận Tân Phú và quận Gò Vấp cũng xác nhận, lượng khách giảm nhiều trong dịp lễ này. Theo vị quản lý nhà hàng, dù lượng khách giảm nhưng nhà hàng không những không cắt giảm nhân viên phục vụ mà còn tăng, tuyển thêm, luôn duy trì trên 100 nhân viên/mỗi chi nhánh.

Giám đốc vận hành và phát triển Passio Coffee Nguyễn Phúc Huy cho biết lượng khách sử dụng dịch vụ thức uống tại chuỗi có xu hướng giảm ở trung tâm, tăng ở phần rìa TP.

"Các quán ở trung tâm TP giảm chừng 40% khách so với ngày thường, nhưng bù lại các khu vực xa trung tâm, lân cận khu dân cư vùng rìa TP thì lượng khách tăng đột biến, đôi điểm tăng gấp đôi so với bình thường", anh Phúc Huy chia sẻ.

Lượng khách giảm, hàng quán TP.HCM không phụ thu - Ảnh 3.

Lượng khách đổ về các quán cà phê tại trung tâm TP giảm, tuy nhiên các tiệm quán khu vực rìa TP lại tăng đột biến. Ảnh chụp tại cửa hàng Passio Coffee trên đường Nguyễn Đình Chiểu vào sáng 2-9 - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Theo CÔNG TRIỆU (Tuổi trẻ)

Du lịch Hà Nội sẵn sàng cho dịp đại lễ

Thủ đô Hà Nội đang bước vào giai đoạn chuẩn bị sôi động chưa từng có để chào đón đại lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Theo dữ liệu từ nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda, Hà Nội hiện dẫn đầu xu hướng du lịch dịp lễ này, với lượng tìm kiếm chỗ ở tăng gấp hơn 44 lần so với cùng kỳ năm 2024.

Cổ Loa - Từ mảnh đất di sản đến thành phố Expo dự kiến đón 60 triệu khách mỗi năm

Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) tọa lạc ở Cổ Loa - vùng đất từng hai lần được chọn làm kinh đô nước Việt - đang là cái tên hot nhất khi là nơi diễn ra Triển lãm thành tựu đất nước mừng 80 năm Quốc khánh. Với quy mô Top 10 thế giới, tích hợp hệ sinh thái tổ chức sự kiện, triển lãm, hội nghị tầm cỡ quốc tế, nơi đây dự kiến đón 60 triệu lượt khách mỗi năm, kiến tạo nền kinh tế Expo tỷ đô cho Việt Nam.

Nâng chất đội tàu du lịch tại Quảng Ninh

Tỉnh Quảng Ninh đã, đang triển khai nhiều giải pháp cho các tàu du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn, hấp dẫn du khách.

Xây dựng mô hình Đờn ca tài tử gắn với du lịch Làng Rừng

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa triển khai xây dựng mô hình sinh hoạt “Câu lạc bộ Đờn ca tài tử gắn với du lịch Làng Rừng” trên địa bàn tỉnh Cà Mau năm 2025.

Video