Louis Vuitton gây sốt với màn hình oled chuyển động trên túi xách

Show diễn Louis Vuitton tạo được điểm nhấn với những chiếc túi xách gắn màn hình oled kết hợp cùng các thiết kế mang đậm tinh thần vị lai.

Louis Vuitton là thương hiệu đi đầu trong việc lăng xê cảm hứng về trang phục mang tinh thần tương lai, với những thiết kế phi hành gia hay các phụ kiện kim loại đi kèm trong mỗi show diễn. 

Tư duy mà Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière thể hiện chính là sự kết hợp giữa Futuristic và Neo-Geo (kiến trúc hình học của Eero Saarinen). Tại show Cruise 2020, Ghesquière đã đã tạo nên các thiết kế mãn nhãn về màu sắc và cấu trúc trang phục sử dụng hiệu ứng cánh bướm trên bầu trời.

Điều đặc biệt trong show diễn không chỉ dừng lại ở trang phục, mà còn đến từ những chiếc túi gắn màn hình oled bắt mắt, trở thành phụ kiện ấn tượng nhất trong mùa Cruise 2020 bình chọn bởi Vogue, ELLE.

Theo như chia sẻ, thời lượng sử dụng khoảng 4 tiếng và những chiếc màn hình này có thể kết nối wifi để người dùng chia sẻ những video yêu thích với phiên bản giới hạn.

Hiện giá bán của những chiếc túi này chưa được công bố, nhưng theo dự đoán của các chuyên gia, nó sẽ nằm trong khoảng 100.000 USD đến 150.000 USD(hơn 2 tỷ đồng).

Ngoài Louis Vuitton, hãng Maison Margiela cũng từng gây ấn tượng mạnh với giới mộ điệu bằng những mẫu phụ kiện vị lai độc đáo. Thiết kế được kết hợp với phần móc cố định điện thoại, mang đến người sử dụng nhìn nhận mới về "nghệ thuật chụp ảnh tự sướng" trong thời trang cao cấp.

Nhà mốt Pháp chia sẻ về việc thiết kế mẫu phụ kiện mới lạ trên Instagram: "Nhìn vào tư duy sáng tạo đằng sau show diễn của của Giám đốc sáng tạo John Galliano. Chúng tôi nhận thấy anh ấy luôn suy ngẫm về sự gắn kết giữa thời đại kỹ thuật số và tầm ảnh hưởng của bản thân đến ngành thời trang".

Riêng về những thiết kế Haute Couture, bộ sưu tập được làm từ chất liệu PVC, polyurethane, phim nhựa và Perspex . Đây là loại chất liệu giúp khúc xạ ánh sáng đèn flash từ những chiếc điện thoại nhằm mang đến vẻ bắt mắt trên từng set đồ. Công nghệ kính thực tế ảo được John Galliano hòa quyện cùng những tác phẩm cao cấp để tạo nên hướng đi mới trong ngành thời trang tương lai.


Ảnh: Hypebeast, Vogue
Theo Zing

Ngành thời trang Việt “định vị” trên bản đồ thời trang quốc tế

Các tuần lễ thời trang Việt Nam đang thực hiện được sứ mệnh đưa tinh hoa thời trang nước nhà vươn tầm thế giới và là cầu nối đưa xu hướng thời trang thế giới hội nhập về Việt Nam. Nhiều nghệ sĩ ngôi sao quốc tế chọn diện trang phục của các nhà thiết kế Việt Nam, giúp tên tuổi của nhiều nhà thiết kế, ngành thời trang Việt tỏa sáng, đầy tiềm năng trên bản đồ thời trang thế giới.

Duyên dáng nét thơ

Áo dài Việt ở bất cứ thời điểm nào cũng được ưa chuộng bởi nét nữ tính và duyên dáng. Trong không khí Xuân dịu nhẹ, các chị em hào hứng sắm sửa, trang điểm và diện những bộ áo dài ưng ý nhất để chụp hình khắp phố phường từ trước Tết. Có lẽ sự sống động và háo hức chuẩn bị cho Tết vui, Xuân bình an luôn là những cảm xúc khó quên đối với mọi người.

Ngọc lục bảo - Vẻ đẹp quý tộc vượt thời gian

Là biểu tượng của đẳng cấp và địa vị khi nhắc đến những món trang sức của hoàng gia có giá trị lên đến hàng triệu đô, ngọc lục bảo trên thực tế quý và hiếm hơn kim cương rất nhiều lần.

Nhà Thiết kế Trịnh Hoàng Diệu ra mắt bộ sưu tập Áo dài “MÀU THỜI GIAN”

Tiếp nối thành công của các bộ sưu tập “Xưa và Nay”, “Nhật Nguyệt”, “Em Đến Từ Nghìn Xưa”, “Vũ Khúc Gấm Lụa”, “Bóng – Hình”…, tối ngày 14/12/2023, tại Khách sạn Continental Saigon, Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu sẽ cho ra mắt bộ sưu tập áo dài mới mang tên “Màu thời gian” trong chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Diệu – Màu Thời Gian”. Chương trình do gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng dự án sách “Thương Hiệu Việt Nam - Thời Khắc Vàng” và Vietnam Brand Purpose tổ chức.

Video