Lộ diện công ty nông nghiệp tài trợ mua bản quyền AFF Cup 2018

Đầu tháng 10/2018, trước thềm Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2018, người hâm mộ bóng đá Việt Nam bất ngờ biết tin có thêm một công ty truyền thông mua bản quyền phát sóng giải đấu này, ngoài Đài truyền hình Việt Nam VTV.

Đây là lần đầu tiên có 2 đơn vị cùng mua bản quyền phát sóng, trong đó VTV mua độc quyền phát sóng trên hạ tầng mặt đất miễn phí và truyền phát trên tất cả các hạ tầng khác, Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) mua độc quyền và được phép phân phối lại trên truyền hình trả tiền (PayTV), truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình giao thức IP), OTT (truyền hình Internet), truyền hình di động, mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh.

[caption id="attachment_109161" align="aligncenter" width="460"] Buổi lễ công bố chương trình “Sống cùng bóng đá – AFF Cup 2018”.[/caption]

Điều này tạo ra cơ hội để tất cả mọi người đều có thể thưởng thức các trận cầu sôi động và cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam từ bất kỳ phương tiện truyền thông nào.

Tại buổi lễ công bố chương trình “Sống cùng bóng đá – AFF Cup 2018” do Next Media và Công ty cổ phần Đầu tư Truyền thông Xanh (Green Communications) tổ chức sáng ngày 12/10, tên của doanh nghiệp tài trợ mua bản quyền đã được tiết lộ. Đó là Công ty cổ phần Lavifood.

Next Media đồng thời cho biết sẽ cung cấp miễn phí sóng AFF Cup cho các đơn vị có nhu cầu. Tuy nhiên, thông tin về số tiền tài trợ mua bản quyền AFF Cup 2018 không được chia sẻ.

Lavifood được giới thiệu là một trong những doanh nghiệp lớn tại Việt Nam với công suất 15.000 tấn thành phẩm/năm, hoạt động trong lĩnh vựcchế biến và xuất khẩu các mặt hàng nông sản như rau củ, trái cây. Các sản phẩm nổi bật của Lavifood bao gồm hoa quả đông lạnh, rau củ tươi và đông lạnh, các sản phẩm xay nhuyễn, nước ép và nước ép cô đặc.

Hồi giữa năm ngoái, Lavifood đã động thổ xây dựng nhà máy chế biến rau quả Tanifood trên khu đất 15ha và tổng số vốn đầu tư dự kiến gần 1700 tỷ đồng. Để chuẩn bị nguồn nguyên liệu cho nhà máy, Lavifood đã liên kết với nhiều hộ nông dân Tây Ninh hình thành chuỗi giá trị rau quả, vùng nguyên liệu. Toàn bộ sản phẩm nông dân làm ra sẽ được nhà máy bao tiêu toàn bộ.

[caption id="attachment_109162" align="aligncenter" width="460"] Ông Đinh Hùng Dũng - Phó tổng gíam đốc Công ty Lavifood.[/caption]

Tại sao một công ty nông nghiệp lại bỏ tiền mua bản quyền AFF Cup 2018, nếu không ngoài mục tiêu quảng cáo? Trả lời câu hỏi này, ông Đinh Hùng Dũng – Phó Tổng giám đốc Lavifood cho biết, thực tế, bóng đá có cùng giá trị cốt lõi với công ty. Đó là giá trị cộng đồng.

“Giống như các cầu thủ trên sàn đấu quốc tế, họ luôn khao khát ghi bàn. Người nông dân Việt Nam đã và đang ghi bàn ra thị trường quốc tế bằng nông sản của họ. Nhưng lần này họ sẽ sút bóng với tâm thế khác. Chất lượng hơn, giàu khát khao hơn.” – ông Dũng ví von.

Theo phó Tổng giám đốc của Lavifood, nếu như trước đây người nông dân chỉ trồng trọt theo thói quen, thì giờ đây, với sự đào tạo về kiến thức, hỗ trợ về kỹ thuật và công nghệ của Lavifood, nông sản của những người nông dân đã được nâng cao cả về sản lượng lẫn tiêu chuẩn chất lượng. Do đó, họ không chỉ có thu nhập cao hơn, mà còn đưa nông sản của mình ra thị trường quốc tế với vị thế lớn hơn.

Về phía đơn vị truyền thông, ông Lê Thành – Chủ tịch HĐQT Green Communications cho biết: “Trong quá trình đồng hành cùng nông dân, chúng tôi hiểu họ cũng là những người đam mê bóng đá cuồng nhiệt. Rất nhiều các cầu thủ xuất sắc cũng xuất thân từ gia đình nông dân. Tuy nhiên, hiện tại chưa có nhiều sân chơi lớn, những ngày hồi bóng đá đúng nghĩa để họ được thỏa sức sống cùng đam mê bóng đá.”.

[caption id="attachment_109163" align="aligncenter" width="460"] Ông Đinh Hùng Dũng - Phó tổng gíam đốc Công ty Lavifood, chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện đội tuyển bóng đá Việt Nam.[/caption]

Do đó, không dừng lại ở việc mua bản quyền và cho tiếp sóng miễn phí, liên danh Next Media, Green Communications và Lavifood tổ chức chương trình “Sống cùng bóng đá – AFF Cup 2018” – là chuỗi hoạt động truyền thông rộng rãi bao gồm sự kiện, truyền hình, báo chí, mạng xã hội… để kết nối người hâm mộ trên khắp mọi miền đất nước.

Chương trình gồm 3 nhóm hoạt động chính. Một là chương trình truyền hình trên các kênh phát sóng. Chương trình sẽ đi về các vùng quê, phản ánh không khí sống cùng bóng đá thông qua những câu chuyện, lời kể của người hâm mộ về tình yêu với bóng đá, với đội tuyển U23. Nhóm hoạt động thứ hai là 20 sự kiện chiếu bóng đá tập thể tại 8 tỉnh thành cả nước, với các hoạt động văn hóa giải trí xoay quanh đề tài bóng đá. Và cuối cùng là hoạt động chung tay hỗ trợ các vận động viên thành tích cao gặp tai nạn khi thi đấu, gặp khó khăn trong cuộc sống.

Như vậy, sau cú bất ngờ lần đầu tiên có 2 đơn vị mua bản quyền AFF Cup thì người hâm mộ lại được biết đến lần đầu tiên có 3 đơn vị tư nhân liên kết cùng nhau đưa bản quyền truyền hình bóng đá đến gần hơn với mọi người dân.

Theo Dân Việt

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video