Liên minh giữa báo Phụ Nữ Tp.HCM và Tạp chí Cao Su xuất sắc giành giải nhất cuộc thi “Nhà Báo Với Nghệ Thuật Ẩm Thực” năm 2022, chủ đề “Tối Ưu Nguyên Liệu – Sáng Tạo Cơm Nhà”

Vừa qua, Hội Nhà báo Tp.HCM phối hợp với Công ty Nestlé Việt Nam, nhãn hàng Maggi tổ chức cuộc thi “Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực” chủ đề “Tối Ưu Nguyên Liệu - Sáng Tạo Cơm Nhà”.
Nhà báo Nguyễn Tấn Phong, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TPHCM chia sẻ tại sự kiện

Với hai món “Bò Xào Ngũ Sắc” và “Canh Bí Đao Nấu Tôm”, liên minh giữa báo Phụ Nữ Tp.HCM và Tạp chí Cao Su đã đoạt Giải Ẩm Thực Vàng, giải thưởng cao nhất. Các món ăn được ban giám khảo đánh giá là đậm đà, thực hiện đơn giản nhưng thể hiện đầy đủ yêu cầu tối ưu hóa nguyên liệu cũng như thể hiện được tinh thần nấu ăn nhanh gọn, thích ứng mọi hoàn cảnh đặc thù của những người làm nghề báo.

Đại diện công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ trước khi bắt đầu cuộc thi

Giải Ẩm thực bạc thuộc về đội đài Truyền hình Tp.HCM - báo điện tử VnExpress; giải Ẩm thực đồng thuộc về đội báo Sài Gòn Giải Phóng - báo Tuổi Trẻ.

Các thành viên ban giám khảo cuộc thi năm 2022

Chủ đề của cuộc thi năm nay: “Tối Ưu Nguyên Liệu – Sáng Tạo Cơm Nhà” xuất phát từ niềm tin: Nấu nướng là để tạo nên một sự khác biệt tích cực. Với mỗi món ăn được nâng tầm, người nấu có thể lan tỏa kết nối, thêm gắn kết cộng đồng, truyền cảm hứng sống xanh, nâng dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình.

Liên minh báo Sài Gòn Giải Phóng và báo Tuổi Trẻ thực hiện bài thi
Liên minh HTV và báo VnExpress trong lúc thực hiện bài thi

Diễn ra xuyên suốt gần 15 năm qua, cuộc thi tôn vinh nghề báo nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 đã tạo nhiều tiếng vang như một sân chơi để những người làm báo có thể hiện năng khiếu và đam mê đối với nghệ thuật ẩm thực. 

Đại diện ban tổ chức trao giải cho 3 đội thắng giải Ẩm thực Vàng, Bạc và Đồng chung cuộc

Cuộc thi không chỉ là dịp để thể hiện năng khiếu mà còn có ý nghĩa động viên những người làm báo khi tạm để qua sứ mệnh chăm sóc đời sống thông tin của độc giả và quan tâm hơn đến việc chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của bản thân và của gia đình, một điều đã trở nên vô cùng quan trọng sau những khó khăn do đại dịch Covid – 19 gây ra.

Thành phần Ban Giám Khảo: Nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam, Trưởng ban giám khảo; Nhà biên kịch Dương Cẩm Thúy, chủ tịch Hội Điện ảnh TPHCM; Nghệ sĩ Xuân Hương; Nhà thơ - nhà báo Lê Minh Quốc.

Danh sách thí sinh đến từ 6 đội: Thi Hồng (báo Sài Gòn Giải Phóng) - Hoài Phương (báo Tuổi Trẻ); Nguyễn Thị Ngạch (Đài truyền hình Tp.HCM - HTV) - Tân Cao (báo VnExpress); Ngọc Tuyết (báo Phụ Nữ TP.HCM) - Trung Phong (tạp chí Cao su); Thanh Hùng (Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM- VOH) - Hồng Duyên (báo Người Lao Động); Nguyệt Nhi (báo Pháp Luật TP.HCM) - Điểu Tỷ Huỳnh (cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại TP.HCM); Duy Anh (công ty Nestlé Việt Nam) - Thiên Trang (công ty Nestlé Việt Nam)

Ngọc Lan

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video