Lideco (NTL) chốt danh sách cổ đông trả cổ tức năm 2018 bằng tiền mặt, tỷ lệ 15%

Theo thông tin từ Trung tâm lưu ký, ngày 22/5 tới, CTCP Đầu tư Phát triển Từ Liêm (Lideco, mã chứng khoán NTL) sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức năm 2018 bằng tiền mặt với tỷ lệ 15%, tức 1 cổ đông sẽ được nhận 1.500 đồng.
 

Như vậy, với khối lượng chứng khoán đang lưu hành gần 61 triệu cổ phiếu, Lideco dự kiến sẽ chi khoảng 91,5 tỷ đồng để trả cổ tức năm 2018 cho cổ đông hiện hữu. Thời gian thanh toán cổ tức dự kiến từ ngày 10/6/2019.

Trước đó, vào cuối tháng 1/2019, Công ty đã thực hiện trả cổ tức năm 2017 bằng tiền mặt với tỷ lệ 10%.

Mới đây, Lideco đã công bố báo cáo tài chính quý I/2019 với con số lợi nhuận tăng trưởng đột biến. Theo đó, doanh thu thuần trong kỳ đạt gần 136 tỷ đồng, tăng 278% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận sau thuế hơn 36 tỷ đồng, tăng 264% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương EPS đạt 591 đồng.

Theo giải trình từ phía công ty nguyên nhân lợi nhuận tăng trưởng là do quý 1/2019 công ty ghi nhận các căn đủ điều kiện phản ánh doanh thu và bàn giao cho khách hàng của dự án chung cư lô 4.5 Trần Hưng Đạo và dự án Bắc Quốc lộ 32 ghi nhận doanh thu các căn đã bán và nộp đủ tiền. Trong khi cùng kỳ công ty chủ yếu tập trung đầu tư vào các dự án nên doanh thu thấp.

Năm nay, Công ty đặt kế hoạch tổng doanh thu đạt khoảng 810 tỷ đồng, tăng 13% so với năm trước; lợi nhuận trước thuế khoảng 295 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh 132%. Cổ tức 2019 dự kiến 15%.

Trên sàn chứng khoán, sau 2 phiên liên tiếp khởi sắc, cổ phiếu NTL đã đảo chiều giảm nhẹ 0,6% và đóng cửa phiên 15/5 tại mức giá 24.600 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh đạt 303.030 đơn vị.

N.T

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video