Lexus RX 2023 hot trước giờ G tại Việt Nam: Đại lý chính hãng báo ra mắt ngày mai, showroom ngoài cũng cạnh tranh chào bán

Thế hệ mới của Lexus RX tại Việt Nam vừa được ra mắt dưới dạng nhập khẩu chính hãng vừa có cả xe nhập tư nhân.

Theo chia sẻ từ một từ vấn bán hàng đại lý, Lexus RX 2023 sẽ ra mắt vào sáng mai (20/2) tại Việt Nam. Đại lý nhận đặt cọc cho 4 phiên bản gồm RX 350 Premium, RX 350 Luxury, RX 350 F Sport và RX 500h F Sport. Tuy nhiên, người bán cho biết trước mắt có thể sẽ ra mắt trước 3 bản, còn bản cao cấp nhất sẽ giao sau. Mức giá dự kiến được ra cho RX 2023 từ khoảng 3,4 tỷ đến 4,8 tỷ đồng.

Trong khi RX 2023 chính hãng rục rịch ra mắt, mẫu xe này cũng được các showroom nhập xe tư nhân chào bán. Một showroom cho biết phiên bản RX 350 Premium họ đang bán giá 3,75 tỷ đồng.

Lexus RX 2023 hot trước giờ G tại Việt Nam: Đại lý chính hãng báo ra mắt ngày mai, showroom ngoài cũng cạnh tranh chào bán - Ảnh 1.

Các phiên bản Lexus RX 2023 tại Mỹ

Trước khi về Việt Nam, Lexus RX 2023 đã được giới thiệu tại Singapore nhưng chỉ có phiên bản RX 350h. Trong khi đó, mẫu xe bán tại Việt Nam sẽ không có bản RX 350h mà chỉ có RX 350 (khác nhau ở động cơ hybrid).

Là thế hệ hoàn toàn mới nhưng RX 2023 giữ nguyên thiết kế so với đời trước. Khung gầm xe đổi sang loại GA-K. Trục cơ sở được kéo dài thêm 60 mm.

Lexus RX 2023 hot trước giờ G tại Việt Nam: Đại lý chính hãng báo ra mắt ngày mai, showroom ngoài cũng cạnh tranh chào bán - Ảnh 2.
 
Lexus RX 2023 hot trước giờ G tại Việt Nam: Đại lý chính hãng báo ra mắt ngày mai, showroom ngoài cũng cạnh tranh chào bán - Ảnh 3.
 
Lexus RX 2023 hot trước giờ G tại Việt Nam: Đại lý chính hãng báo ra mắt ngày mai, showroom ngoài cũng cạnh tranh chào bán - Ảnh 4.

Một số chi tiết hiện đại hơn 

Kiểu dáng RX mới không thay đổi nhiều nhưng các chi tiết như cụm đèn trước/sau và lưới tản nhiệt 3D đã được làm lại. Nội thất xe cũng có nhiều thay đổi ở bảng điều khiển. Màn hình xe lớn hơn, lên tới 14 inch.

Lexus RX 2023 hot trước giờ G tại Việt Nam: Đại lý chính hãng báo ra mắt ngày mai, showroom ngoài cũng cạnh tranh chào bán - Ảnh 5.

Cụm điều khiển trước được thay đổi.

Phiên bản RX 350 tại Việt Nam nhiều khả năng dùng động cơ I4 dung tích 2.4L, công suất 275 mã lực và mô-men xoắn 429 Nm. Phiên bản RX 500h F Sport sẽ dùng động cơ hybrid, máy I4 2.4L kết hợp mô-tơ điện cho tổng công suất là 367 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp. Bản cao cấp này có thể có hệ thống đánh lái bánh sau và phanh hiệu năng cao.

Về công nghệ an toàn, RX mới sẽ có gói Lexus Safety System+ 3.0 với các tính năng hỗ trợ phanh chủ động, phát hiện người đi bộ, mô tô, hỗ trợ tránh va chạm ở giao lộ, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha/cốt thích ứng...

Với tầm giá hiện tại, Lexus RX cạnh tranh BMW X5 và Mercedes-Benz GLE. Trong phân khúc này, chỉ có X5 là xe lắp ráp trong nước. RX mới có khả năng nhập khẩu từ Nhật. Xe nhập tư sẽ được đưa về từ Mỹ.

Theo Khôi Nguyên (Thể thao Văn hóa)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video