Leflair nhận 3 triệu USD đầu tư series A, mở thêm công ty nhập hàng ở Singapore

Trang mua sắm hàng cao cấp Leflair vừa nhận được 3 triệu USD đầu tư từ một gia đình lần đầu rót vốn vào Việt Nam.

Leflair, trang mua sắm chuyên về hàng hiệu tại Việt Nam, thông báo nhận được khoản đầu tư 3 triệu USD ở vòng đầu tư series A. Khoản đầu tư này lớn gấp 3 lần so với khoản đầu tư pre-series A công ty công bố trước đó vào tháng 12 năm 2016.

[caption id="attachment_81005" align="aligncenter" width="450"] Ông Loic Gautier, CEO Leflair, tại buổi họp báo hôm 11/1 - Ảnh: H.Đ[/caption]
Ông Loic Gautier, đồng sáng lập và CEO Leflair, cho biết khoản tiền này được Capital Management Group rót vào. Quỹ này đại diện cho một gia đình cá nhân. Ông Gautier cho biết thông thường số vốn lớn ở series A do một nhóm nhà đầu tư góp vào, tuy nhiên việc một gia đình riêng lẻ góp vốn ở vòng này không nhiều. Nhà đầu tư này cũng lần đầu đầu tư vào một công ty Việt Nam. Trước đó, Leflair cũng nhận được góp vốn từ một người Ấn Độ, ông Rajan Anandan - Phó chủ tịch thị trường Đông Nam Á & Ấn Độ của Google. Vị quan chức của Google đầu tư vào Leflair khi nhận thấy Việt Nam là một trong các nước sử dụng YouTube nhiều nhất trên thế giới, chứng tỏ sự phát triển Internet của thị trường này. Khoản đầu tư mới sẽ được Leflair tập trung mở rộng các thương hiệu cao cấp bán trên trang leflair.vn.
Tuy nhiên ông Gautier cho rằng tốc độ phát triển các trung tâm mua sắm lớn tại Việt Nam, cùng với số lượng nguồn hàng cao cấp tại đây khó có thể phát triển kịp theo nhu cầu của khách hàng Leflair. Do đó, công ty đã lập một công ty cung cấp nguồn hàng tại Singapore để đưa thêm nguồn hàng cao cấp từ quốc gia này vào Việt Nam. Đây là xu hướng mua hàng xuyên biên giới đang phổ biến trên thế giới hiện nay. Tương lai Leflair có thể mở thêm các công ty phân phối tại Hàn Quốc, Hồng Kông - các thị trường có nguồn hàng cao cấp dồi dào. Ngoài ra, tiền đầu tư cũng sẽ được rót vào nhóm kỹ sư công nghệ để phát triển giao diện và trải nghiệm người dùng trên trang, nhằm giúp việc mua sắm thuận tiện hơn. Được thành lập vào tháng 12 năm 2015, Leflair chuyên bán hàng giảm giá các mặt hàng cao cấp trong một khoảng thời gian nhất định. Theo đuổi mô hình flash-sales đã rất thành công tại châu Âu (Vente-privee.com) và Trung Quốc (Vip.com), Leflair mang đến cho khách hàng các ưu đãi giảm giá lên tới 70% trong một khoảng thời gian có hạn. “Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa những công ty thương mại điện tử tại Việt Nam như hiện nay, Leflair đã tạo cho mình sự khác biệt bằng việc trở thành địa điểm mua sắm hàng đầu của những thương hiệu thời trang, mỹ phẩm và đồ gia dụng cao cấp, với chất lượng đảm bảo và tầm giá từ trung đến cao", CEO Leflair cho biết. Leflair cho biết khách hàng trung thành của trang mua sắm ở mức 103 USD/tháng, khách mới sẽ chi tiêu khoảng 56 USD, khách quay lại mua lần tiếp theo sẽ xài khoảng 85 USD/tháng. Sau hai năm hoạt động, website của Leflair đã vượt được mốc 1 triệu lượt truy cập mỗi tháng, 700.000 thành viên, đã và đang hợp tác với 1.100 thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước. Công ty có mức doanh thu và số lượng khách hàng trung thành tăng gấp 2 lần mỗi năm. Hiện nay, 75% khách hàng của Leflair là phụ nữ trong độ tuổi từ 25 đến 45, sống ở các thành phố loại một và loại hai ở Việt Nam. Trong đó khách hàng thường xuyên nằm ở độ tuổi 25-34, trong đó nhóm 35-45 chi tiêu nhiều hơn.

Theo Hải Đăng - ICTNews

Tags:

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video