Lâm Đồng chi tiền tỷ làm tem chống hàng giả khoai tây

Khoai tây Đà Lạt sẽ được dán tem nhận diện sản phẩm trước khi đưa ra thị trường, tránh trường hợp hàng Trung Quốc mạo danh.

Tỉnh Lâm Đồng đang thực hiện Đề án thí điểm nhận diện khoai tây Đà Lạt, nhằm bảo vệ thương hiệu của sản phẩm. Với kinh phí hơn tỷ đồng, Lâm Đồng sẽ sản xuất hàng trăm nghìn bao bì theo mẫu mã riêng và có tem chống hàng giả ở bên trong để hỗ trợ các cá nhân, tổ chức sản xuất và kinh doanh khoa tây.

Gần đây, khoai tây từ Trung Quốc nhập về Việt Nam ồ ạt, song giá rất thấp so với ở Đà Lạt. Do lượng hàng nhập về Lâm Đồng tăng mạnh, nhiều thương lái được cho đã "phù phép" khoai tây Trung Quốc thành của Đà Lạt, rồi đưa đi tiêu thụ.

Đề án đưa vào hoạt động được kỳ vọng khẳng định thương hiệu khoai tây Đà Lạt với các vùng miền khác. Ngoài ra, tránh trường hợp hàng khoai tây Trung Quốc nhập về, sau đó mạo danh thương hiệu, rồi đưa đến người tiêu dùng.

Ông Lại Thế Hưng - Chi cục trưởng Chi cục Trồng Trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng - cho hay, toàn tỉnh có hơn 1.600 hecta trồng khoai tây, cho sản lượng gần 40.000 tấn mỗi năm.

Đề án thí điểm này giúp việc phát triển ngành trồng và kinh doanh khoai tây Đà Lạt phát triển minh bạch, tránh nhầm lẫn với các nơi khác cũng như chất lượng. "Chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ để đấu thầu in ấn bao bì, tem nhãn", ông Hưng nói và cho biết, khoảng tháng 9, đề án được đưa vào hoạt động.

Theo Duy Khôi Vnexpress

Tags:

Doanh nghiệp thủy sản gặp khó từ quy định mới của Mỹ

Ngành thủy sản Việt Nam đang đối diện một thách thức chưa từng có khi Mỹ - một trong những thị trường nhập khẩu lớn nhất - chuẩn bị siết chặt quy định về bảo tồn động vật có vú biển từ năm 2026. Quy định này xuất phát từ Đạo luật Bảo vệ động vật có vú biển, vốn được Mỹ áp dụng để đảm bảo rằng các sản phẩm hải sản nhập khẩu không gây tổn hại đến hệ sinh thái đại dương.

Chương trình khuyến mại tập trung Quốc gia sẽ diễn ra từ 1/12/2025 đến 18/1/2026

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2469/QĐ-BCT về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 1/12/2025 đến 18/1/2026 trên phạm vi toàn quốc, nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp và quảng bá sản phẩm, dịch vụ Việt Nam đến đông đảo người dân.

Đề xuất các giải pháp đảm bảo mục tiêu xuất khẩu nông sản

Tại Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thuỷ sản năm 2025, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 12/8, đại diện Bộ Công Thương - ông Nguyễn Anh Sơn, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như các khuyến nghị để ngành nông nghiệp đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu nông sản đã được giao.

Video