Lalique ra mắt bộ sưu tập pha lê cao cấp

Bộ sưu tập Barware Wingen gồm cốc, gạt tàn... thỏa mãn thú vui thưởng thức rượu, xì gà của các quý ông, dành riêng cho dịp tụ họp, lễ hội.

Mới đây, thương hiệu Lalique liên tiếp ra mắt bốn bộ sưu tập mới gồm Aquatique, Wingen, Fleurs de Cerisier và Panda Collection, gây ấn tượng với người yêu nghệ thuật chế tác pha lê Việt Nam. Nổi bật trong đó là bộ sưu tập đồ dùng uống rượu Wingen, được giới thiệu là "dòng chảy pha lê, sự tiếp nối huyết mạch tinh hoa từ lòng đất".

Tên gọi "Wingen" đặt theo một ngôi làng tại Alsace, nơi xưởng chế tác Lalique đã và đang duy trì những kỹ nghệ chế tác mang dấu ấn riêng. Trước đó, René Lalique cũng đã từng thiết kế một bộ ly uống rượu có cùng tên vào những năm 1920 gợi nhiều cảm hứng.

Lalique Wingen ra mắt bộ sưu tập pha lê cao cấp dịp Tết

Wingen mang phong cách thanh lịch, thời thượng.

Mang diện mạo trang nhã, tạo ấn tượng thị giác trong họa đồ mềm mại, nơi thân cốc pha lê chải satin - biểu trưng chế tác của Lalique. Bộ sưu tập Wingen thể hiện rõ tinh thần thanh lịch vượt thời đại của thương hiệu nước Pháp. 

Tiêu điểm kỹ nghệ chế tác của bộ sưu tập nằm ở tính tương phản độc đáo giữa pha lê trong và pha lê mờ, được phân tách lẫn nhau qua những đường kẻ pha lê trong suốt tinh tế. 

Người nghệ nhân của Lalique sẽ phải cẩn thận che phủ phần "đường cắt" bằng pha lê này và phủ hiệu ứng mờ cho những phần mong muốn trên sản phẩm, sau đó mới bỏ đi lớp che phủ đường kẻ pha lê trong để tạo thành họa tiết độc đáo sau cùng.

Lalique Wingen ra mắt bộ sưu tập pha lê cao cấp dịp Tết - 1

Bộ sản phẩm gồm bộ cốc, bình pha chế, xô đựng đá, gạt tàn sang trọng.

Wingen là bộ sản phẩm dành cho các quý ông sành điệu và yêu việc thưởng thức rượu. Trong bộ sản phẩm sẽ có hai cốc uống rượu ở hai kích cỡ phù hợp với nhiều loại rượu khác nhau, bộ cốc và bình pha chế, xô đựng đá ngâm chai champagne pha lê, một gạt tàn sang trọng cho những ai dùng xì gà.

"Wingen sẽ là lựa chọn làm vừa lòng những thú vui tao nhã của quý ông, dù tĩnh lặng hay ồn ào, náo nhiệt. Đó là khung cảnh những chiếc ly phản chiếu ánh lửa bập bùng bên lò sưởi trang viên, âm thanh leng keng thay lời sức khỏe, vạn sự tốt lành, giữa những làn khói thơm ngây ngất quyện vào đắm say trong buổi tiệc thượng lưu", đại diện Lalique tại Việt Nam nói.

Hiện bộ sưu tập Wingen có mặt tại cửa hàng Lalique, số 61 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Để biết thêm thông tin sản phẩm, truy cập tại website

A.D

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video