Lại thêm nạn nhân của kịch bản con đang cấp cứu tại bệnh viện

Tình trạng lừa đảo gọi điện thoại chuyển tiền không chỉ xảy ra ở các bệnh viện công mà còn xuất hiện tại bệnh viện tư nhân.

Chiều 7-3, Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn (quận 7, TP HCM) cho biết từ 9 giờ đến 15 giờ 30 ngày 6-3, tại bệnh viện có 4 trường hợp đến tìm con vì nhận được thông tin con nhập viện cấp cứu. Trong đó đã có phụ huynh chuyển 50 triệu đồng đến số tài khoản mạo danh.

Lại thêm nạn nhân của kịch bản con đang cấp cứu tại bệnh viện - Ảnh 1.

Khi nhận các cuộc điện thoại chuyển tiền mọi người nên cảnh giác để tránh bị lừa.

Theo đó, ông N.V.T (41 tuổi, ngụ quận 3, TP HCM) nhận được điện thoại báo con ngã bị chấn thương sọ não, cần chuyển tiền gấp để bệnh viện tiến hành phẫu thuật. Ngay sau khi nhận được thông tin, ông T. đã chuyển 50 triệu đồng cho đối tượng. Sau đó, đối tượng tiếp tục yêu cầu ông T. chuyển tiền lần 2 với số tiền 50 triệu đồng nữa nhưng ông T. đã tới bệnh viện và được xác nhận thông tin con đang cấp cứu là giả mạo.

Sau khi tiếp nhận sự việc trên, bộ phận an ninh bệnh viện đã lập biên bản và hướng dẫn phụ huynh trình báo cơ quan chức năng địa phương.

Thông qua sự việc này, Bệnh viện Nam Sài Gòn khẳng định không có việc bệnh viện liên hệ người nhà yêu cầu chuyển tiền để người bệnh được tiến hành cấp cứu. Theo quy định của Bộ Y tế, đề cao y đức, sức khỏe và tính mạng của người bệnh luôn là yếu tố quan trọng nhất. Đối với tất cả các trường hợp cấp cứu, bệnh viện đều tiến hành cứu chữa ngay lập tức nhằm đảm bảo sức khoẻ và tính mạng của người bệnh.

"Để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, bệnh nhân có thể liên hệ đến tổng đài bệnh viện qua số điện thoại 1800 6767 để xác nhận lại thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản" – bệnh viện nhấn mạnh.

Theo Người Lao Động

Bộ Công Thương lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại

Bộ Công Thương hiện đang lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Thông tư Quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại.

Kiên quyết ngăn chặn nạn “bảo kê” hàng giả

Tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, khi thảo luận vấn nạn hàng giả, hàng nhái, thực phẩm bẩn, Bộ trưởng Bộ Công Thương nêu lên một vấn đề nhức nhối: Tình trạng hàng giả, hàng nhái diễn biến phức tạp một phần do có một bộ phận cán bộ biến chất tiếp tay cho các vi phạm. Đã có không ít cán bộ trong một số ngành, lĩnh vực được trao trách nhiệm nhưng thoái hóa, biến chất, đồng lõa để hàng giả, hàng kém chất lượng... tràn lan trên thị trường.

Thực phẩm an toàn và đạo đức kinh doanh

Không có lĩnh vực nào mà đạo đức kinh doanh thể hiện rõ, cụ thể nhất ngay trong sản phẩm của doanh nghiệp cung cấp như thực phẩm. Bởi thực phẩm gắn với đời sống, sức khỏe con người mỗi ngày.

Video