KIA K900 'lên đời', cạnh tranh Mercedes S-Class

Mẫu xe KIA K900 được hãng xe Hàn Quốc nâng cấp toàn diện từ kích thước cho đến trang bị tiện nghi, vận hành với tham vọng cạnh tranh ngang tầm với Mercedes-Benz S-Class.
KIA K900 2022 được đặt mục tiêu tiếp tục cạnh tranh với Mercedes-Benz S-Class
KIA K900 2022 được đặt mục tiêu tiếp tục cạnh tranh với Mercedes-Benz S-Class

Trên thực tế, KIA K900 đã được hãng xe Hàn đặt mục tiêu cạnh tranh với các dòng xe sang Mercedes-Benz S-Class hay BMW 7-Series từ 3 năm trước, tuy nhiên ở lần nâng cấp này, họ đặt mục tiêu cao hơn với việc bổ sung cũng như sửa đổi các chi tiết trên xe nhằm giúp chiếc K900 trở nên sang trọng, tiện nghi và hiện đại hơn. 

Về mặt thiết kế, đầu xe KIA K900 mới sở hữu đèn pha LED 2 tầng "Duplex" nay được thay thế bằng hậu duệ mảnh mai, góc cạnh hơn khá giống K8, tản nhiệt đặt giữa giữ lại phần lớn thiết kế trước đây bao gồm cả phần viền kim loại sáng bên ngoài. Đuôi xe cũng xuất hiện ốp chrome mới tại cản sau, viền ống xả và bên trên thanh đèn kết nối 2 cụm đèn hậu. Khu vực đặt biển số được kéo lùi xuống cản dưới nhường chỗ cho thanh ngang mới nói trên.

KIA K900 'lên đời', cạnh tranh Mercedes S-Class  - ảnh 1

Ngoại hình xe thay đổi đáng kể để nâng tầm chiếc xe lên mức sang trọng hơn

Phong cách sang trọng được nâng cấp bằng bộ mâm đa chấu 19 inch mang thiết kế hoàn toàn mới, bên trên là ốp chrome trên tay nắm cửa, viền cửa sổ và hông dưới giúp chiếc xe cứng cáp và sang trọng hơn.  

Huy hiệu 4X bên phải cốp xe nằm đối diện huy hiệu K9 bên trái cho thấy xe có phiên bản dẫn động 2 cầu. Thông số kỹ thuật xe chưa được công bố nhưng nhiều khả năng 3 tùy chọn động cơ xăng cũ đều sẽ được sử dụng lại bao gồm V6 3.3L 370 mã lực/510 Nm, V6 3.8L 315 mã lực/397 Nm và V8 5.0L 425 mã lực/520 Nm.

Kia K8 mới ra mắt thì sử dụng các tùy chọn nhỏ hơn đáng kể, chẳng hạn như dòng 2.5L I-4 198 mã lực/248 Nm, bản cao nhất cũng chỉ là loại V6 3.5L 300 mã lực/359 Nm. Hãng xe Hàn tập trung vào yếu tố êm ái và tiết kiệm nhiên liệu trên mẫu xe mới. 

Kia K900 được lắp ráp tại Hàn Quốc và xuất khẩu sang các thị trường có chọn lọc, chẵng hạn như Bắc Mỹ. Mẫu xe này chưa từng được đưa về Việt Nam vì mức giá quá cao, khó tìm được khách hàng. 

Theo Thanh niên

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video