Không phải DesignBold, startup Việt này mới thực sự là cỗ máy in tiền của CEO Hùng Đinh

Để có được DesignBold thành công bước đầu như ngày hôm nay, CEO Hùng Đinh đã mất 10 năm phát triển một dịch vụ rất nổi tiếng trước đó.

ceo-hung-dinh

Ở thời điểm hiện tại, DesignBold đang là cái tên nổi đình nổi đám trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Thành công bước đầu của startup này khiến người ta liên tưởng tới hiện tượng Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông với mức doanh thu cao kỉ lục.

Tuy nhiên, dù đã mang về 3 tỷ chỉ sau khoảng 2 tuần hoạt động, DesignBold vẫn chưa phải công cụ mang lại doanh thu cao nhất cho CEO Hùng Đinh.

Quay trở lại thời điểm năm 2006, Hùng Đinh bỏ công việc tại một công ty dầu khí lớn với mức lương gần 5.000 USD/tháng và thành lập Công ty Giải pháp J.O.O.M (Joom Solutions).

Công ty này hoạt động trong lĩnh vực phát triển phần mềm, các giải pháp cho doanh nghiệp, các giải pháp thương mại điện tử và phát triển mã nguồn mở. Khi đó startup còn là khái niệm quá xa lạ tại Việt Nam, và lẽ dĩ nhiên, quyết định của anh bị nhiều người cho là "gàn".

Thế nhưng, CEO Hùng Đinh đã chứng minh cho tất cả mọi người thấy quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn. Joom Solutions nhanh chóng trở thành một trong những công ty hàng đầu về thiết kế & phát triển các ứng dụng web và thương mại điện tử.

[caption id="attachment_41508" align="aligncenter" width="640"]Joom Solutions có 2 cổng hoạt động chính là JoomlArt và Joomlancers Joom Solutions có 2 cổng hoạt động chính là JoomlArt và Joomlancers[/caption]

Joom Solutions có 2 cổng hoạt động chính là JoomlArt và Joomlancers. JoomlArt là cái tên quá quen thuộc với cộng đồng mã nguồn mở trên toàn thế giới, thậm chí, hiện nay nó vẫn phát triển rất lớn mạnh.

Với mức giá chào sàn 50 USD trở lên, hệ thống của Joom Solutions đang tạo ra cơ hội cho hàng chục nghìn thành viên tự do có thể bid (đấu thầu) để giành được công việc thông qua chiếc máy tính có kết nối mạng. Không ít thành viên chỉ cần ngồi nhà cũng có thể kiếm được công việc lên tới một vài nghìn USD mỗi tháng.

Với JoomlArt, Hùng Đinh ưu tiên xây dựng nền tảng thiết kế giao diện web mẫu, xây dựng các web cộng đồng, ứng dụng web mở rộng và các giải pháp tự động hóa triển khai CMS.

Đây là một trong những dịch vụ đầu tiên cung cấp các sản phẩm thiết kế và ứng dụng web cao cấp trên nền tảng phần mềm quản trị nội dung mã nguồn mở phổ biến là Joomla (Joomla là một mã nguồn mở rất phổ biến, được tách ra từ Mambo).

[caption id="attachment_41507" align="aligncenter" width="640"]Văn phòng làm việc của đội ngũ JoomlArt Văn phòng làm việc của đội ngũ JoomlArt[/caption]

Tới năm 2009, Joom Solutions bắt đầu cung cấp thêm các sản phẩm Magento và Drupal, tiếp tục khẳng định đẳng cấp JoomlArt trong cộng đồng mã nguồn mở.

Joom Solutions nhận được tới 1,5 triệu lượt truy cập hàng tháng và xếp hạng 9/10 trên danh sách của Google. Sau khoảng 5 năm hoạt động, tổng thu nhập của các nhà thầu dịch vụ thu về từ Joom Solutions đã lên tới hơn 4 triệu USD.

CEO Hùng Đinh từng chia sẻ: "Ngay từ khi thành lập công ty, tôi đã nghĩ đến việc phải kiếm được khách nước ngoài và hướng đến thị trường bên ngoài chứ không chỉ ở Việt Nam". Đây cũng là suy nghĩ của anh khi bắt đầu ý tưởng thực hiện startup DesignBold.

Có thể nói sau 10 năm xây dựng và phát triển Joom Solutions, đặc biệt là JoomlArt, CEO Hùng Đinh đã thu về được rất nhiều kinh nghiệm khó có thể mua được bằng tiền. Những kinh nghiệm về xác định đối tượng khách hàng, nhu cầu thị trường, đặt giá sản phẩm,... tất cả làm nên một DesignBold thành công như ngày hôm nay.

Có thể nói, DesignBold chính là "trái ngọt" được hình thành từ quá trình 10 năm phát triển Joom Solutions của Hùng Đinh, nó giúp sản phẩm này có nguồn vốn bền vững và có thể đi xa hơn trong tương lai.

Tags:

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video