Không nạm kim cương hay dát vàng, chiếc đồng hồ này vẫn lập kỷ lục với giá 11 triệu USD

Một chiếc đồng hồ Patek Philippe vừa được bán với giá 11 triệu USD, lập kỷ lục là chiếc đồng hồ đeo tay đắt nhất thế giới trong một cuộc bán đấu giá.

Chiếc đồng hồ chuẩn (reference) số 1518 có vỏ được làm bằng thép, sản xuất vào năm 1943 vừa được bán với giá 11 triệu USD trong một cuộc đấu giá tại Geneva cuối tuần trước. Người chiến thắng là một nhà sưu tập tư nhân giấu tên.

[caption id="attachment_41084" align="aligncenter" width="700"]Chiếc đồng hồ Patek Philippe được mua với giá 11 triệu USD Chiếc đồng hồ Patek Philippe được mua với giá 11 triệu USD[/caption]

Với lịch vạn niên (perpetual calendar) và đồng hồ bấm giờ (chronograph), chiếc đồng hồ số 1518 được xem là một dấu mốc của hãng Patek. Trên thế giới chỉ có khoảng 4 sản phẩm như thế này còn tồn tại. Dù không nạm kim cương hay dát vàng nhưng giá trị của nó được ước tính khoảng 3 triệu USD.

Trước đó, vào năm ngoái, một chiếc đồng hồ Patek Philippe khác đã lập kỷ lục trong một cuộc bán đấu giá khi được mua với giá 7,3 triệu USD.

Cũng trong sự kiện diễn ra tại Geneva vừa qua, Patek đã bán thành công nhiều sản phẩm khác. Tổng số tiền thu được lên đến 28 triệu USD.

Theo NDH

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video