Không kém cạnh BOS của Bphone, smartphone Vsmart cũng sẽ chạy hệ điều hành "VOS" của riêng mình

Hãy cùng hy vọng rằng hệ điều hành VOS của Vsmart sẽ có những tính năng hấp dẫn dành cho người dùng.

Vsmart - thương hiệu smartphone của tập đoàn Vingroup, sẽ chính thức ra mắt những mẫu máy đầu tiên vào ngày 14/12 tới. Chúng tôi đã có dịp được ghé thăm nhà máy sản xuất của Vsmart tại Hải Phòng, và tại đây, một vài thông tin về những mẫu máy sắp ra mắt đã được hé lộ.

Bên cạnh những thông tin về phần cứng của hai mẫu máy Active 1 và Joy 1 mà chúng tôi đã có bài viết cụ thể , thì chúng tôi cũng được tiết lộ một thông tin khác về mặt phần mềm nhưng không kém phần quan trọng. Cụ thể, Vsmart sẽ chạy VOS - giao diện riêng của Vsmart trên nền Android.

[caption id="attachment_114258" align="aligncenter" width="640"] Vsmart sẽ chạy hệ điều hành VOS[/caption]

Do những chiếc máy trong dây chuyền sản xuất vẫn chưa chạy phiên bản hoàn chỉnh của VOS, vậy nên hiện tại chưa có bất kỳ thông tin nào về giao diện cũng như tính năng của hệ điều hành này. Tuy nhiên, dựa trên hình ảnh của vỏ hộp chiếc Vsmart Active 1, cộng thêm tham khảo từ những sản phẩm hiện nay của đối tác BQ, rất có thể những mẫu máy Vsmart sẽ có giao diện thuần Google và không có quá nhiều chỉnh sửa. Trên thực tế, hai mẫu máy của BQ là Aquaris X2 và X2 Pro còn nằm trong chương trình Android One của Google.

[caption id="attachment_114259" align="aligncenter" width="660"] Giao diện của VOS rất có thể sẽ gần với giao diện Android gốc của Google[/caption]

Như vậy, hai ông lớn trong lĩnh vực smartphone "Made in Vietnam" là BKAV và Vsmart đều phát triển hệ điều hành riêng của mình. Hy vọng rằng với hướng đi này, cả BKAV và Vsmart sẽ đem đến những tính năng hữu ích, phù hợp với đối tượng người dùng Việt Nam.

Theo Bình Minh Trí thức trẻ

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video