Khốn khổ tìm nơi đỗ xe tại khu liên cơ Võ Chí Công

Có mục tiêu mang lại sự tiện dụng, văn minh cho người dân đến giao dịch và công chức làm việc, tuy nhiên khu liên cơ hành chính Hà Nội đang là nỗi ám ảnh đối với nhiều người dân, công chức khi tìm chỗ đỗ xe tại đây.
Khốn khổ tìm nơi đỗ xe tại khu liên cơ Võ Chí Công - Ảnh 1.

Là nơi làm việc của 8 sở ngành Hà Nội hàng ngày khu liên cơ hành chính Võ Chí Công có cả nghìn người đến giao dịch, liên hệ công tác. Ngoài ra tòa nhà đang có hơn 1.500 cán bộ, công chức đang làm việc tại đây, tuy nhiên, tòa nhà không có lấy 1 chỗ đỗ ô tô cho người dân và công chức.

Khốn khổ tìm nơi đỗ xe tại khu liên cơ Võ Chí Công - Ảnh 2.

Với xe máy khu liên cơ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu đỗ xe của tòa nhà, còn người dân đến giao dịch tự tìm chỗ đỗ xe ngoài đường.

Khốn khổ tìm nơi đỗ xe tại khu liên cơ Võ Chí Công - Ảnh 3.

Khu liên cơ hành chính Hà Nội là địa điểm làm việc thường xuyên của 8 sở ngành Hà Nội, hàng ngày có đông người dân đến giao dịch, liên hệ công tác. Trong đó có Sở Xây dựng, Sở GTVT Hà Nội, Sở QH&KT, Sở KH&ĐT, Sở Tài chính, Viện Quy hoạch xây dựng…

Khốn khổ tìm nơi đỗ xe tại khu liên cơ Võ Chí Công - Ảnh 4.

Toàn bộ tầng hầm của 3 tòa nhà cao nhất là 27 tầng nhưng chỉ chứa được 40 ô tô, khoảng 800 xe máy. Trong khi đó, lượng xe ô tô của cán bộ, công chức làm việc trong tòa nhà hiện nay theo thống kê của đơn bị quản lý, vận hành khu liên cơ là 600 xe ô tô.

Khốn khổ tìm nơi đỗ xe tại khu liên cơ Võ Chí Công - Ảnh 5.

Do khu liên cơ không có chỗ đỗ xe cho cán bộ, công chức, người dân đến giao dịch nên hiện nay việc đỗ xe tại bất kỳ nơi nào có chỗ trống xung quanh tòa nhà đang xảy ra.

Khốn khổ tìm nơi đỗ xe tại khu liên cơ Võ Chí Công - Ảnh 6.

Mặc dù đỗ trên vỉa hè hoặc lòng đường, nơi có vạch vôi hay không vạch vôi, người dân và công chức tại đây đang phải trả từ 5.000 - 10.000 đồng/lượt xe máy và 30.000 đến 50.000 đồng/lượt ô tô (cao gấp đôi giá quy định) cho những điểm trông giữ bên ngoài.

Khốn khổ tìm nơi đỗ xe tại khu liên cơ Võ Chí Công - Ảnh 7.

Một tấm vé gửi xe trên vỉa hè trước sảnh chính khu liên cơ, ngày 28/9 chủ phương tiện phải đòi nhân viên trông xe mới đưa, nhưng mệnh giá ghi trên vé là 20.000 đồng/lượt ô tô, nhưng thực tế chủ xe đã bị thu 30.000 đồng.

Khốn khổ tìm nơi đỗ xe tại khu liên cơ Võ Chí Công - Ảnh 8.

Thực trạng lòng đường, vỉa hè, khuôn viên xung quanh… tràn ngập xe máy, ô tô đổ ngổn ngang, bị thu tiền phí “chặt chém” đang khiến khu liên cơ - trụ sở làm việc văn minh, hội tụ trở nên nhộn nhạo và xấu xí.

Khốn khổ tìm nơi đỗ xe tại khu liên cơ Võ Chí Công - Ảnh 9.

Ngoài gây nhếch nhác, tình trạng đỗ xe tràn lan trên vỉa hè lòng đường còn làm ùn tắc thường xuyên cho tuyến đường Võ Chí Công hướng đi sân bay Nội Bài.

Theo Anh Trọng (Tiền Phong)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video