Khai thác hiệu quả Marketing trong thời Metaverse

Ngày 15/12/2021, Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (VOMF 2021) đã chính thức diễn ra tại 2 đầu cầu là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để cập nhật các xu hướng, công nghệ, giải pháp marketing giúp các doanh nghiệp sau đợt càn quét của đại dịch Covid. Sự kiện do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức.

Tại buổi khai mạc ở Hà Nội, bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đánh giá cao vai trò của một sự kiện thường niên như diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2021 khi tạo những dấu ấn sinh động, cho thấy sự năng động của tuổi trẻ từ các doanh nghiệp. Trong bối cảnh đại dịch covid, thuật ngữ về thương mại điện tử, marketing online đã và sẽ nên vô cùng phổ biến và trở thành nhu cầu cấp thiết mà các doanh nghiệp cần mau chóng chuyển mình.

Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) Lại Việt Anh phát biểu khai mạc diễn đàn tại Hà Nội

Mở đầu chương trình tại Tp.Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) chia sẻ Hiệp hội cũng đã phải tương tác với rất nhiều hội bạn ngành nhằm đẩy mạnh phát triển các hoạt động về thương mại điện tử. Cũng trong thời gian qua, các dự án về blockchain & khái niệm metaverse đã thực sự phổ biến rộng rãi tại Việt Nam. Qua đó, chúng tôi đã tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2021 với chủ để “Marketing in The New Normal & Metaverse” nhằm mang đến những cập nhật mới về xu hướng thế giới đến với cộng đồng. 

Sau 03 nhiệm kỳ, VECOM cũng đã có sự đổi mới về hình ảnh trẻ trung, năng động và chuyển động mạnh để bước vào vũ trụ siêu ảo metaverse. Với slogan “Make E-Commerce Easy”, chúng tôi mong muốn mang đến sự hỗ trợ doanh nghiệp truyền thống tiến vào thương mại điện tử dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam giới thiệu sự đổi mới của VECOM

Trong suốt nhiều năm qua, VENOM luôn định kỳ đem đến những báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử với những con số và thông tin nghiên cứu có giá trị và có tính chiến lược nhằm tạo sự phát triển chung cho thị trường. Từ năm 2021, VENOM đã điều chỉnh phương pháp để phản ảnh tốt, khách quan hơn tình hình và xu thế phát triển thương mại điện tử cung như khoảng cách giữa các địa phương. Từ đó, các doanh nghiệp và các cơ quan chức năng sẽ có thể những thông tin và công cụ hỗ trợ để tự thiết lập cho mình những giải pháp chiến lược, nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng thông qua thương mại điện tử hiện đại. 

Tọa đàm trong khuôn khổ chương trình

VOMF 2021 năm nay với chủ đề “Marketing in the New Normal and Metaverse”, bao gồm bốn phiên. Các diễn giả sẽ đem đến những nội dung cập nhật, mang tính ứng dụng cao khi giới thiệu “Toàn cảnh thị trường tiếp thị trực tuyến trong đại dịch và bắt đầu kỷ nguyên Metaverse” hay “Các giải pháp hiệu quả cho marketing trong giai đoạn bình thường mới”. Diễn giả và đại diện các doanh nghiệp sẽ cùng trao đổi những tác động của dịch covid tới hoạt động của doanh nghiệp, tác động tới hành vi tiêu dùng, tập trung vào các giải pháp giúp các danh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trực tuyến một cách dễ dàng và tăng trưởng trong đại dịch.Sự thay đổi của “Marketing trong thời Metaverse” hay “Marketing dự án Blockchain” giới thiệu mô hình kinh doanh sáng tạo sẽ tạo nên thành công cho marketing và quảng cáo nếu khai thác đúng cách. 

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến – VOMF 2021 quy tụ được nhiều diễn giả từ các tổ chức Facebook, Google, Nielsen, Lazada Sapo, Novaon, IMGroup, Vinalink, LadiPage, Accesstrade, Kardiachain, DigiPencil … hứa hẹn sẽ đem đến nhiều giá trị thiết thực cũng như những bức tranh toàn diện cho hàng nghìn đại biểu tham dự sự kiện và đông đảo người quan tâm theo dõi trực tuyến.

Như Quỳnh

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video