Khai thác hiệu quả Marketing trong thời Metaverse
Tại buổi khai mạc ở Hà Nội, bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đánh giá cao vai trò của một sự kiện thường niên như diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2021 khi tạo những dấu ấn sinh động, cho thấy sự năng động của tuổi trẻ từ các doanh nghiệp. Trong bối cảnh đại dịch covid, thuật ngữ về thương mại điện tử, marketing online đã và sẽ nên vô cùng phổ biến và trở thành nhu cầu cấp thiết mà các doanh nghiệp cần mau chóng chuyển mình.
![]() |
Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) Lại Việt Anh phát biểu khai mạc diễn đàn tại Hà Nội |
Mở đầu chương trình tại Tp.Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) chia sẻ Hiệp hội cũng đã phải tương tác với rất nhiều hội bạn ngành nhằm đẩy mạnh phát triển các hoạt động về thương mại điện tử. Cũng trong thời gian qua, các dự án về blockchain & khái niệm metaverse đã thực sự phổ biến rộng rãi tại Việt Nam. Qua đó, chúng tôi đã tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2021 với chủ để “Marketing in The New Normal & Metaverse” nhằm mang đến những cập nhật mới về xu hướng thế giới đến với cộng đồng.
Sau 03 nhiệm kỳ, VECOM cũng đã có sự đổi mới về hình ảnh trẻ trung, năng động và chuyển động mạnh để bước vào vũ trụ siêu ảo metaverse. Với slogan “Make E-Commerce Easy”, chúng tôi mong muốn mang đến sự hỗ trợ doanh nghiệp truyền thống tiến vào thương mại điện tử dễ dàng hơn bao giờ hết.
![]() |
Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam giới thiệu sự đổi mới của VECOM |
Trong suốt nhiều năm qua, VENOM luôn định kỳ đem đến những báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử với những con số và thông tin nghiên cứu có giá trị và có tính chiến lược nhằm tạo sự phát triển chung cho thị trường. Từ năm 2021, VENOM đã điều chỉnh phương pháp để phản ảnh tốt, khách quan hơn tình hình và xu thế phát triển thương mại điện tử cung như khoảng cách giữa các địa phương. Từ đó, các doanh nghiệp và các cơ quan chức năng sẽ có thể những thông tin và công cụ hỗ trợ để tự thiết lập cho mình những giải pháp chiến lược, nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng thông qua thương mại điện tử hiện đại.
Tọa đàm trong khuôn khổ chương trình |
VOMF 2021 năm nay với chủ đề “Marketing in the New Normal and Metaverse”, bao gồm bốn phiên. Các diễn giả sẽ đem đến những nội dung cập nhật, mang tính ứng dụng cao khi giới thiệu “Toàn cảnh thị trường tiếp thị trực tuyến trong đại dịch và bắt đầu kỷ nguyên Metaverse” hay “Các giải pháp hiệu quả cho marketing trong giai đoạn bình thường mới”. Diễn giả và đại diện các doanh nghiệp sẽ cùng trao đổi những tác động của dịch covid tới hoạt động của doanh nghiệp, tác động tới hành vi tiêu dùng, tập trung vào các giải pháp giúp các danh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trực tuyến một cách dễ dàng và tăng trưởng trong đại dịch.Sự thay đổi của “Marketing trong thời Metaverse” hay “Marketing dự án Blockchain” giới thiệu mô hình kinh doanh sáng tạo sẽ tạo nên thành công cho marketing và quảng cáo nếu khai thác đúng cách.
Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến – VOMF 2021 quy tụ được nhiều diễn giả từ các tổ chức Facebook, Google, Nielsen, Lazada Sapo, Novaon, IMGroup, Vinalink, LadiPage, Accesstrade, Kardiachain, DigiPencil … hứa hẹn sẽ đem đến nhiều giá trị thiết thực cũng như những bức tranh toàn diện cho hàng nghìn đại biểu tham dự sự kiện và đông đảo người quan tâm theo dõi trực tuyến.
Như Quỳnh