Khai mạc Tuần lễ Du lịch 'Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu'

Tuần lễ Du lịch được định hướng trở thành sự kiện thường niên được mong đợi của người dân Thành phố cũng như khách du lịch trong và ngoài nước.

Sáng 24/12, Tuần lễ Du lịch “Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu” lần thứ nhất chính thức được khai mạc. Sự kiện do UBND TP.HCM chỉ đạo, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức từ ngày 24 đến ngày 31/12/2021.

Sự kiện nhằm góp phần phục hồi ngành Du lịch Thành phố sau đại dịch cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai các chương trình kích cầu du lịch cuối năm trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch COVID-19.

Khai mạc Tuần lễ Du lịch 'Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu' - 1

Lễ phát động Tuần lễ Du lịch TP.HCM sáng 24/12

Tại Lễ phát động, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho rằng để Tuần lễ Du lịch ‘Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu’ không chỉ dừng lại ở giới hạn thời gian 7 ngày mà trở thành sự kiện thường niên của người dân Thành phố và du khách gần xa, Sở Du lịch cần tiếp tục phối hợp các sở, ngành, Thành phố Thủ Đức, 21 quận/huyện tập trung cho công tác phát triển sản phẩm du lịch theo hướng mỗi quận, huyện có ít nhất 1 sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch, xem đây là chìa khóa, động lực gia tăng sự hấp dẫn của điểm đến. 

Khai mạc Tuần lễ Du lịch 'Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu' - 2

Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại lễ phát động

"Cùng với đó là tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông dựa trên sự chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo điều kiện và giúp người dân, du khách tiếp cận và khám phá điểm đến một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. TP.HCM xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch năm 2022. Song song đó, các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ cần khẩn trương chủ động chuẩn bị các điều kiện an toàn để có thể tham gia đón khách quốc tế trở lại TP.HCM ngay khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép Thành phố đón khách quốc tế nhập cảnh; đồng thời liên kết đón khách quốc tế đến từ các địa phương đã được cho phép theo một chương trình nhiều điểm đến’”, bà Thắng nói.

Khai mạc Tuần lễ Du lịch 'Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu' - 3

Khai mạc Tuần lễ Du lịch 'Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu' - 4

Đại diện lãnh đạo UBND TP.HCM và Sở Du lịch TP.HCM dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Du lịch được tổ chức tại TP.HCM. Sự kiện đặc biệt có ý nghĩa khi diễn ra vào tuần cuối cùng của năm 2021 trong bối cảnh Thành phố đang hồi phục kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn COVID-19. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là bước chạy đà cho sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch TP.HCM nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung trong năm 2022, góp phần hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời, Tuần lễ Du lịch cũng được định hướng trở thành sự kiện thường niên được mong đợi của người dân Thành phố cũng như khách du lịch trong và ngoài nước.

Khai mạc Tuần lễ Du lịch 'Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu' - 5

Đoàn tham quan nhiều địa điểm trung tâm Thành phố bằng xe bus hai tầng

Tuần lễ Du lịch “Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố tôi yêu” bao gồm các hoạt động chính sau:

-  Lễ phát động Tuần lễ Du lịch diễn ra vào sáng thứ Sáu, ngày 24/12/2021 tại khu vực phía trước Bưu điện Trung tâm Thành phố.

- Tổ chức không gian giới thiệu hình ảnh và thông tin chi tiết về các điểm đến nổi bật của Thành phố Thủ Đức và các quận/huyện cùng các tuyến du lịch đặc trưng của TP.HCM trong điều kiện thích ứng an toàn COVID-19 đến năm 2022 tại Bưu điện Trung tâm Thành phố từ ngày 24 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021.

- Tổ chức các chương trình nghệ thuật đường phố (Street Show) kết hợp giữa nghệ thuật đương đại thế giới với âm nhạc truyền thống tại Bưu điện Trung tâm Thành phố từ ngày 24 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021.

- Cuộc thi Ảnh đẹp online khám phá du lịch TP.HCM diễn ra từ ngày 24 tháng 12 năm 2021 đến ngày 20 tháng 01 năm 2022 dành cho người Việt Nam và người nước ngoài tham gia với chủ đề “Thành phố tôi yêu qua những ô cửa”.

- Hàng trăm chương trình khuyến mãi, ưu đãi các sản phẩm và dịch vụ du lịch cuối năm.

- Các hoạt động hưởng ứng khác như: Diễu hành xe đạp và Hop on Hop off khởi động Tuần lễ Du lịch; Chương trình truyền cảm hứng của các Đại sứ Tuần lễ Du lịch Thành phố; Chương trình khuyến mãi và ưu đãi dành cho các dịch vụ lữ hành, khách sạn và hoạt động tham quan, vui chơi – giải trí; Hoạt động “Khám phá đa sắc màu ẩm thực” của TP.HCM và hoạt động “Nhộn nhịp mua sắm”…

Theo tcdulichtphcm

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video