Khách Hàn Quốc yêu thích biển Việt Nam

Tổng cục Thống kê Việt Nam vừa công bố dữ liệu chính thức về khách du lịch đến Việt Nam trong quý 1 năm 2024. Dữ liệu cho thấy có 4,6 triệu lượt khách quốc tế, vượt qua mức trước đại dịch cùng kỳ, mà dẫn đầu trong quý 1 năm nay là khách đến từ Hàn Quốc.

Sử dụng dữ liệu đặt phòng trên hệ thống, nền tảng du lịch Agoda tiết lộ một thông tin thú vị: du khách Hàn Quốc đang "phải lòng" những bãi biển cát mịn và làn nước trong xanh của Việt Nam. Bốn điểm đến được yêu thích nhất của họ cho thấy một điều rõ ràng: du khách Hàn Quốc đang quan tâm du lịch đến các thành phố biển và đảo nghỉ dưỡng tuyệt vời của Việt Nam.

Bốn điểm đến hàng đầu đó là Đà Nẵng, Nha Trang, Hội An và Phú Quốc. Đây đều là những địa điểm nổi tiếng với những bãi biển đẹp, các khu nghỉ dưỡng sang trọng và nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn. Trong khi đó, Thành phố Hồ Chí Minh được xếp thứ năm trong danh sách các điểm đến Việt Nam được yêu thích nhất của khách Hàn Quốc.

Sức hút của những bãi biển Việt Nam đối với du khách quốc tế là điều không thể phủ nhận. Họ thích du lịch đến những thị trấn và thành phố ven biển sôi động, những bãi cát trắng trải dài tuyệt đẹp. Từ Hội An cổ kính đến đảo Phú Quốc nhiệt đới, hay Thành phố Hồ Chí Minh đầy năng lượng, Việt Nam mang đến một bức tranh trải nghiệm đa dạng mà du khách Hàn Quốc đặc biệt yêu thích. Điều này được minh họa rõ ràng qua dữ liệu du lịch của Agoda trong quý vừa qua.

Agoda không chỉ cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng với hơn 4,2 triệu lựa chọn đa dạng, mà còn mở rộng sang lĩnh vực vé máy bay và các hoạt động du lịch. Điều này mang đến cho du khách sự tiện lợi khi có thể đặt tất cả các dịch vụ cần thiết cho chuyến đi của mình chỉ tại một nơi duy nhất. Đặc biệt, Agoda còn cung cấp các gói combo kết hợp giữa khách sạn, vé máy bay và hoạt động du lịch, giúp du khách tiết kiệm chi phí đáng kể. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn mà không cần phải lo lắng về việc đặt từng dịch vụ riêng lẻ, từ kỳ nghỉ dưỡng thư giãn tại thành phố biển Đà Nẵng cho đến chuyến khám phá thú vị tại Thành phố Hồ Chí Minh sôi động.

Nguyễn Trọng

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển du lịch xanh

Để du lịch xanh thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và là “mũi nhọn” của “ngành công nghiệp không khói”, báo chí đóng vai trò cầu nối quan trọng.

Tàu Thống Nhất của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.

Bước đi thiết thực để gìn giữ nghề tranh Đông Hồ

Tranh dân gian Đông Hồ là một di sản văn hóa quý giá của dân tộc. Việt Nam đã hoàn thiện hồ sơ đề cử “Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ” để trình UNESCO. Hiện hồ sơ đang được Hội đồng của Công ước 2003 UNESCO thẩm định và đề xuất nhận xét cho Ủy ban Liên chính phủ Công ước 2003 quyết định. Việc công bố dự kiến sẽ được thực hiện vào cuối năm nay.

Video