Khách Hàn Quốc đang đến Việt Nam du lịch nhiều nhất

Khách Hàn Quốc vào Việt Nam nhiều nhất trong 2 tháng đầu năm nay với hơn 560.000 lượt, trong khi đó khách Trung Quốc chỉ đạt hơn 70.000 lượt.

Tổng cục Du lịch cho biết, lượng khách quốc tế vào Việt Nam 2 tháng đầu năm đạt hơn 1,8 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch cả nước trong giai đoạn này ước đạt gần 86.000 tỷ đồng.

Lượng khách vào Việt Nam nhiều nhất vẫn đến từ các quốc gia ở châu Á, trong đó lớn nhất là Hàn Quốc với hơn 560.000 lượt. Còn khách Trung Quốc chỉ đạt hơn 70.000 lượt.

Tiếp theo là các quốc gia ở khu vực châu Âu đạt hơn 242.000 lượt, trong đó chủ yếu là khách đến từ Anh, Pháp, Nga...

Khách Hàn Quốc đang đến Việt Nam du lịch nhiều nhất - Ảnh 1.

Khách Hàn Quốc đến Việt Nam nhiều nhất trong 2 tháng đầu năm (ảnh: Travelmag).

Số liệu từ Sở Du lịch Hà Nội cũng cho thấy, khách Hàn Quốc đến Hà Nội chiếm nhiều nhất với gần 62.000 nghìn lượt người 2 tháng đầu năm.

Sau Hàn Quốc là lượng khách đến từ Mỹ với gần 38.000 lượt người, gấp 30,6 lần so với cùng kỳ; Thái Lan 23.400 lượt người, gấp 47,2 lần; Nhật Bản 23.200 lượt người, gấp 5,7 lần; Anh 22.600 lượt người, gấp 28,1 lần; Pháp 17.000 lượt người, gấp 25,5 lần.

Trong khi đó, lượng khách Trung Quốc chỉ đạt khoảng gần 12.000 lượt người, gấp 4,1 lần.

Tính chung 2 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Hà Nội đạt gần 390.000 lượt người, gấp 13,1 lần cùng kỳ năm trước.

Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn từ 1 đến 5 sao ở Hà Nội tháng 2 ước đạt 56,2%, giảm 0,5% so với tháng trước và tăng 39,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến cuối tháng 2/2023, Hà Nội có 3.756 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 70,2 nghìn phòng; trong đó 602 khách sạn được xếp hạng từ 1 đến 5 sao với 25,4 nghìn phòng, chiếm 36,2% tổng số phòng và 16% tổng số cơ sở lưu trú du lịch.

Năm 2023, Việt Nam đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế. Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng đây là con số thách thức bởi Trung Quốc chưa mở tour vào Việt Nam, vắng bóng khách Nga do tác động từ cuộc chiến Ukraine hay do chính sách visa còn "cứng nhắc"...

Theo Hải Bình (Tiền phong)

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển du lịch xanh

Để du lịch xanh thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và là “mũi nhọn” của “ngành công nghiệp không khói”, báo chí đóng vai trò cầu nối quan trọng.

Tàu Thống Nhất của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.

Bước đi thiết thực để gìn giữ nghề tranh Đông Hồ

Tranh dân gian Đông Hồ là một di sản văn hóa quý giá của dân tộc. Việt Nam đã hoàn thiện hồ sơ đề cử “Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ” để trình UNESCO. Hiện hồ sơ đang được Hội đồng của Công ước 2003 UNESCO thẩm định và đề xuất nhận xét cho Ủy ban Liên chính phủ Công ước 2003 quyết định. Việc công bố dự kiến sẽ được thực hiện vào cuối năm nay.

Video