Khách Hàn Quốc đang đến Việt Nam du lịch nhiều nhất

Khách Hàn Quốc vào Việt Nam nhiều nhất trong 2 tháng đầu năm nay với hơn 560.000 lượt, trong khi đó khách Trung Quốc chỉ đạt hơn 70.000 lượt.

Tổng cục Du lịch cho biết, lượng khách quốc tế vào Việt Nam 2 tháng đầu năm đạt hơn 1,8 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch cả nước trong giai đoạn này ước đạt gần 86.000 tỷ đồng.

Lượng khách vào Việt Nam nhiều nhất vẫn đến từ các quốc gia ở châu Á, trong đó lớn nhất là Hàn Quốc với hơn 560.000 lượt. Còn khách Trung Quốc chỉ đạt hơn 70.000 lượt.

Tiếp theo là các quốc gia ở khu vực châu Âu đạt hơn 242.000 lượt, trong đó chủ yếu là khách đến từ Anh, Pháp, Nga...

Khách Hàn Quốc đang đến Việt Nam du lịch nhiều nhất - Ảnh 1.

Khách Hàn Quốc đến Việt Nam nhiều nhất trong 2 tháng đầu năm (ảnh: Travelmag).

Số liệu từ Sở Du lịch Hà Nội cũng cho thấy, khách Hàn Quốc đến Hà Nội chiếm nhiều nhất với gần 62.000 nghìn lượt người 2 tháng đầu năm.

Sau Hàn Quốc là lượng khách đến từ Mỹ với gần 38.000 lượt người, gấp 30,6 lần so với cùng kỳ; Thái Lan 23.400 lượt người, gấp 47,2 lần; Nhật Bản 23.200 lượt người, gấp 5,7 lần; Anh 22.600 lượt người, gấp 28,1 lần; Pháp 17.000 lượt người, gấp 25,5 lần.

Trong khi đó, lượng khách Trung Quốc chỉ đạt khoảng gần 12.000 lượt người, gấp 4,1 lần.

Tính chung 2 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Hà Nội đạt gần 390.000 lượt người, gấp 13,1 lần cùng kỳ năm trước.

Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn từ 1 đến 5 sao ở Hà Nội tháng 2 ước đạt 56,2%, giảm 0,5% so với tháng trước và tăng 39,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến cuối tháng 2/2023, Hà Nội có 3.756 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 70,2 nghìn phòng; trong đó 602 khách sạn được xếp hạng từ 1 đến 5 sao với 25,4 nghìn phòng, chiếm 36,2% tổng số phòng và 16% tổng số cơ sở lưu trú du lịch.

Năm 2023, Việt Nam đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế. Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng đây là con số thách thức bởi Trung Quốc chưa mở tour vào Việt Nam, vắng bóng khách Nga do tác động từ cuộc chiến Ukraine hay do chính sách visa còn "cứng nhắc"...

Theo Hải Bình (Tiền phong)

Lan tỏa di sản Việt giữa lòng Thủ đô

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 tôn vinh vẻ đẹp di sản Việt, lan tỏa hình ảnh Thủ đô thanh lịch, hiện đại và thân thiện qua chuỗi hoạt động văn hóa – du lịch đặc sắc.

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Video