Khách du lịch tăng kỷ lục, Đà Nẵng thu 5.600 tỉ đồng mùa lễ hội pháo hoa

Đà Nẵng - Ngành du lịch thành phố biển chứng kiến sức bật lớn về lượng khách, doanh thu du lịch trong Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2025.
Ngành du lịch Đà Nẵng chứng kiến sức bật về lượng khách, doanh thu du lịch trong Lễ hội pháo hoa Quốc tế năm 2025. Ảnh: UBND TP Đà Nẵng

Số liệu từ các đơn vị tổng hợp mùa Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng (diễn ra từ ngày 31.5 đến 12.7) vừa kết thúc cho thấy, TP Đà Nẵng đón gần 2 triệu lượt khách du lịch, đây là mốc kỷ lục từ trước tới nay trong một kỳ pháo hoa.

Ước tính các cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng đã phục vụ hơn 1,88 triệu lượt khách (tăng 26% so với mùa pháo hoa năm 2024). Trong số này khách quốc tế đạt gần 770.000 lượt, khách nội địa đạt gần 1,11 triệu lượt.

Đáng chú ý, trong 6 ngày diễn ra các đêm thi của lễ hội pháo hoa, lượng khách lưu trú cũng ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc đạt khoảng 504.000 lượt, tăng 39% so với mùa pháo hoa năm trước.

Bình quân mỗi đêm pháo hoa Đà Nẵng đón trên 200.000 lượt khách quốc tế lưu trú (tăng 46%), khách nội địa đạt trên 300.000 lượt (tăng 36%).

Tổng doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành trong thời gian lễ hội ước đạt 5.600 tỉ đồng, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2024.

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2025) được tổ chức với quy mô hoành tráng hơn các năm trước. Ảnh: Thanh Sơn

Bà Nadia Shakira Wong - Giám đốc điều hành Global 2000, công ty tư vấn pháo hoa hàng đầu thế giới - nhận xét, điểm cải tiến đáng chú ý nhất của DIFF 2025 chính là tầm nhìn và sự hậu thuẫn vững chắc từ đơn vị tổ chức cùng chính quyền địa phương.

Chính sự phối hợp này đã giúp hiện thực hóa một lễ hội quy mô lớn, không có sự kiện nào trên thế giới quy tụ tới 10 quốc gia thi đấu như DIFF.

Là sự kiện quốc tế và trở thành thương hiệu riêng của Đà Nẵng, trong thời gian tổ chức Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, các chặng bay về đây cũng tăng trưởng mạnh.

Số liệu thống kê từ Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng cho thấy, ngày 11.7.2025, đơn vị có 171 chuyến bay quốc tế và nội địa; ngày 12.7 có 165 chuyến, trong đó có 55 chuyến quốc tế, tăng 28 chuyến so với tần suất trung bình 6 tháng đầu năm 2025.

Đại diện Cảng HKQT Đà Nẵng cho biết, tổng chuyến bay nội địa và quốc tế tại Cảng đã vượt kỷ lục của năm 2024.

Nếu như đêm trước chung kết DIFF 2024, Cảng đón 159 chuyến bay, tăng trưởng 30-40% so với ngày trong tuần thì đến 2025, con số này đã tăng lên 171 chuyến (tăng 14% so với tần suất trung bình ước đạt của tháng 7.2025) và tăng 40% so với 6 tháng đầu năm 2025.

Theo Báo Lao Động

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video