IHG Hotels & Resorts sẽ tăng gấp đôi số lượng khách sạn tại Việt Nam

Trong vòng 3 đến 5 năm tiếp theo, IHG Hotels & Resorts sẽ tăng gấp đôi số lượng khách sạn tại Việt Nam và tập trung phát triển bền vững nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng nhanh.
Khách sạn Crowne Plaza Vinh Yen City Centre dự kiến khai trương năm nay

Là một trong những tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới, IHG với hệ thống 15 khách sạn tại Việt Nam cùng 18 khách sạn mới đang phát triển, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động thêm hơn 6.000 phòng vào năm 2027.

IHG tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam khi không ngừng củng cố uy tín, cũng như xây dựng các thương hiệu thuộc bộ sưu tập Luxury & Lifestyle vốn có bề dày thành tích, tăng cường phát triển quan hệ hợp tác với các đối tác có cùng mục tiêu phát triển bền vững.

Ông Rajit Sukumaran, Giám đốc Điều hành của IHG, khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc, chia sẻ: “Đây là thời điểm vô cùng hào hứng đối với IHG tại Việt Nam. Việt Nam là thị trường mà chúng tôi hướng đến sự phát triển mạnh mẽ và bền vững khi nhu cầu lưu trú khách sạn đang quay lại đà tăng trưởng nhanh chóng ở quy mô toàn quốc.”

“Số lượng khách sạn IHG tại Việt Nam sẽ tăng gấp đôi trong vòng 3 đến 5 năm tới, thể hiện cam kết của tập đoàn đối với nhu cầu lưu trú tại IHG ngày càng tăng và đáp ứng nhu cầu hợp tác từ các chủ sở hữu.”

“Điều quan trọng là để đạt được mục tiêu bằng hướng phát triển bền vững, chúng tôi sẽ chú trọng việc đưa các thương hiệu phù hợp đến đúng địa điểm, đồng thời hợp tác với chủ sở hữu phù hợp, phát triển những khách sạn, khu nghỉ dưỡng lý tưởng thu hút sự quan tâm của du khách, và hỗ trợ các thành phố, khu vực và cộng đồng cùng tăng trưởng kinh tế”.

Ông Sukumaran cho biết thêm, mặc dù việc phục hồi sau đại dịch vẫn đang tiếp diễn và có sự khác biệt giữa các thị trường, nhưng ông nhận thấy vẫn có nhiều lý do để lạc quan bởi hoạt động kinh doanh của IHG đang dần phục hồi, cả ở Việt Nam và trên thế giới.

“Chúng tôi tự tin rằng ngành du lịch tại Việt Nam đang hồi phục và sẽ bật dậy mạnh mẽ”, ông cho hay. “Theo dữ liệu STR, công suất phòng lưu trú của Việt Nam trong tháng 02 đã tăng 47% so với năm ngoái, đây là một thay đổi rất lớn.”

“Xuất phát từ nhu cầu du lịch bị dồn nén, chúng tôi nhận thấy hoạt động du lịch quốc tế hồi phục mạnh mẽ ở một số nơi như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Các du khách có xu hướng lưu trú lâu hơn so với trước đại dịch và đặt các loại phòng lớn hơn như phòng suites và phòng căn hộ để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ. Chúng tôi cũng đã nhìn thấy những tín hiệu cho thấy cho sự trở lại của các chặng bay trung và dài xuất phát từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Mỹ và Úc. Bên cạnh đó hoạt động du lịch nội địa tiếp tục phục hồi mạnh mẽ khi các gia đình muốn dành thời gian bên cạnh người thân.”  

“Trên hết, chúng tôi thấy rằng Tp Hồ Chí Minh và Đà Nẵng vẫn là hai thành phố trong khu vực được du khách quốc tế yêu thích. Cả hai thành phố đều nằm trong danh sách 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất.” 

“Nhìn chung, thật tuyệt vời khi  khi chứng kiến sự tăng trưởng này. Đây chính là bằng chứng thuyết phục củng cố niềm tin của chúng tôi rằng nhu cầu đi du lịch tại nhiều thị trường của chúng tôi trên thế giới đã quay trở lại mức tăng của năm 2019." 

Khi lượng du khách mong muốn lưu trú tại khách sạn IHG ở Việt Nam ngày càng nhiều thì việc IHG sẽ sớm mở rộng danh mục thương hiệu khách sạn tại Việt Nam sẽ là tin vui dành cho họ. 

Khách sạn đầu tiên trong danh sách dài dự kiến khai trương đánh dấu cột mốc thú vị: Regent Phú Quốc - khách sạn mang thương hiệu Regent đầu tiên được xây mới kể từ khi IHG mua lại thương hiệu này vào năm 2018. Tọa lạc phía bờ biển Tây Nam ngay sát Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới được UNESCO công nhận, khu nghỉ dưỡng gồm các phòng suite và biệt thự sẽ thiết lập một chuẩn mực mới cho ngành du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam. 

Các kế hoạch phát triển khác của tập đoàn trải rộng trên toàn bộ danh mục thương hiệu và bao gồm thương hiệu Crowne Plaza, với khách sạn Crowne Plaza Vinh Yen City Centre dự kiến được khai trương vào cuối năm nay, và thương hiệu InterContinental khi khu nghỉ dưỡng này được khai trương tại Hồ Tràm vào năm ngoái. IHG cũng sẽ đưa thương hiệu cao cấp mới nhất là voco đến Đà Nẵng vào năm tới, tiếp tục đà phát triển nhanh chóng của voco với hơn 60 khách sạn được khai trương kể từ khi thương hiệu này ra mắt vào năm 2018. Trong khi đó, thương hiệu mới nhất của IHG là Vignette Collection đang thu hút sự quan tâm sau khi ra mắt toàn cầu vào năm ngoái.

Khách sạn Holiday Inn Resort Ho Tram Beach đã đi vào hoạt động từ đầu 2022

Thương hiệu nổi tiếng và chiếm được nhiều sự ưu ái như Holiday Inn được củng cố vị thế mạnh mẽ thông qua sự kiện khai trương Holiday Inn Resort Hồ Tràm đầu năm nay, và Holiday Inn Resort Ha Long Bay vào năm 2023. Đây được xem là một phần cam kết liên tục mở rộng thương hiệu tại các điểm đến mới mẻ và tuyệt vời để du khách IHG khám phá và thưởng ngoạn.

Ông Sukumaran giải thích rằng: “Trong hai năm vừa qua, mọi người luôn muốn thực hiện các chuyến đi khám phá đất nước mình, điều này khiến các chủ sở hữu của chúng tôi nhận ra nhiều cơ hội phát triển tại Việt Nam. Chúng tôi đã ký kết hợp tác phát triển các điểm đến mới như Vịnh Hạ Long, Sapa, Bà Nà Hills, khu nghỉ dưỡng khoáng nóng đầu tiên tại Yoko Park Quang Hanh, Phú Quốc, Vĩnh Yên và hơn thế nữa.” 

“Một trong những yếu tố cốt lõi giúp chúng tôi có thể tăng cường hiện diện thương hiệu đến những địa điểm mới mẻ và tuyệt vời này là nhờ kiến thức thị trường nội địa. Chúng tôi đang triển khai cách tiếp cận địa phương-toàn cầu tại Việt Nam. Cụ thể, chúng tôi có đội ngũ địa phương hỗ trợ các khách sạn và chủ sở hữu. Đồng thời chúng tôi tận dụng sức mạnh từ các chương trình, doanh nghiệp và hệ thống toàn cầu của IHG, bao gồm cả chương trình IHG One Rewards mới tái cấu trúc gần đây.” 

“Trang web cũng như phương thức giao tiếp của chúng tôi sẽ được thể hiện bằng tiếng Việt, điều này giúp du khách nội địa dễ dàng đặt phòng khách sạn IHG hơn. Ngoài ra, chương trình hội viên thân thiết được chúng tôi đầu tư mạnh sẽ mang đến cho khách hàng nhiều phần thưởng hơn, nhiều quyền lợi hơn, đồng thời hỗ trợ thu hút nhiều du khách thế hệ mới”.

N.Trọng

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video