IHG góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống

Sau hành trình dài đồng hành và hỗ trợ các cộng đồng tại Đông Nam Á, IHG Hotels & Resorts vừa công bố Ấn bản đầu tiên của Báo cáo Cộng đồng IHG khu vực Đông Nam Á, tập trung chia sẻ về các hoạt động hợp tác của tập đoàn đã đóng góp vào việc cải thiện cuộc sống của hàng nghìn người trong khu vực.

Không chỉ cung cấp những con số cụ thể, báo cáo này còn mang đến cái nhìn cận cảnh hơn về các hoạt động tạo nên sự thay đổi cuộc sống cho cộng đồng địa phương cùng những câu chuyện đầy cảm hứng từ các đối tác. IHG Hotels & Resorts mong muốn chia sẻ những câu chuyện này nhằm tạo ra những thay đổi lớn hơn nữa trong tương lai.

VietHarvest, doanh nghiệp xã hội được thành lập vào năm 2022 tại Hà Nội với sứ mệnh giải cứu thực phẩm dư thừa và giải quyết nạn đói, là một trong những đối tác quan trọng của tập đoàn IHG tại Việt Nam. IHG cũng chính là nhà tài trợ và hiến tặng thực phẩm đầu tiên của tổ chức tại Việt Nam từ những ngày đầu thành lập. Mối quan hệ hợp tác này ngày càng được củng cố và phát triển mạnh mẽ.

IHG đã hỗ trợ VietHarvest mở rộng mạng lưới vận hành và vận chuyển thực phẩm tại Hà Nội, cũng như mở rộng quy mô chương trình khi triển khai hoạt động giải cứu thực phẩm ở Thành phố Hồ Chí Minh. Nhờ sự hợp tác này, 28.100 bữa ăn đã được trao đến các cộng đồng gặp khó khăn trong năm 2023.

Một đối tác quan trọng khác của IHG là Tổ chức Trẻ em rồng xanh Mang sứ mệnh ngăn chặn nạn buôn người và bóc lột lao động tại Việt Nam, Tổ chức Trẻ em rồng xanh mang đến cho trẻ em và gia đình gặp khó khăn cơ hội thay đổi cuộc đời, tổ chức Trẻ em rồng xanh là “đội quân” mạnh mẽ và năng động nhằm tạo nên sự thay đổi tích cực trên đường phố Việt Nam. IHG đã hỗ trợ tổ chức này từ năm 2020 qua các hoạt động đào tạo kỹ năng, học bổng và quyên góp. Gần đây, tập đoàn tăng cường hỗ trợ tổ chức này với mục tiêu giúp đỡ 10.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam về mảng giáo dục và đào tạo kỹ năng.

Đối với IHG, đó không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội mà còn là những điều đam mê và tâm huyết. Với mong muốn trở thành một phần của giải pháp, góp phần tạo nên những thay đổi tích cực cho cộng đồng. Niềm tự hào lớn lao của IHG chính là đội ngũ nhân viên IHG trên cả nước đã cùng tham gia góp sức cho các hoạt động ý nghĩa này.

Ấn bản đầu tiên của Báo cáo Cộng đồng IHG khu vực Đông Nam Á là minh chứng cho cam kết của IHG đối với hoạt động kinh doanh có trách nhiệm trên toàn khu vực cũng như khẳng định vai trò của IHG trong việc góp phần xây dựng bền vững cho các cộng đồng nơi IHG đang hoạt động.

Nguyễn Trọng

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón cơ hội mới

Mở rộng địa giới hành chính sau khi chính thức sáp nhập Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự quan tâm của du khách và ngành du lịch thành phố đang đứng trước cơ hội nâng tầm trở thành siêu đô thị du lịch sáng tạo sau sáp nhập.

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển du lịch xanh

Để du lịch xanh thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và là “mũi nhọn” của “ngành công nghiệp không khói”, báo chí đóng vai trò cầu nối quan trọng.

Tàu Thống Nhất của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.

Video