Hùng Vương đã bán xong vốn tại FMC, lộ diện hai nhà đầu tư lớn

Sau khi Hùng Vương thoái vốn, Công ty quản lý quỹ SSI và Công ty thực phẩm Bến Tre đã mua vào nâng tỷ lệ sở hữu lần lượt 19,97% và 20,1% vốn FMC.

Công ty cổ phần Hùng Vương (Mã: HVG) vừa công bố bán xong 21,2 triệu cổ phiếu FMC của Công ty cổ phần thực phẩm Sao Ta. Số cổ phần này tương đương 54,28% vốn.

Thời gian thực hiện giao dịch từ ngày 13/11 đến ngày 27/11. Trong thời gian này, FMC có hai giao dịch thỏa thuận đúng bằng số cổ phiếu HVG bán ra, vào các ngày 13/11 và ngày 15/11. Giá trị giao dịch vào khoảng 487 tỷ đồng.

Cũng trong khoảng thời gian trên, Công ty TNHH Quản lý quỹ SSI đã mua vào 7,7 triệu cổ phiếu FMC, tương đương 19,97% vốn. Ngoài ra, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản Bến Tre (HOSE: ABT), công ty con của Tập đoàn PAN cũng mua vào 7,8 triệu cổ phiếu FMC, tỷ lệ 20,1%.

Như vậy hai nhà đầu tư này đã mua 15,5 triệu cổ phiếu FMC trong tổng lượng cổ phần HVG bán ra. Số cổ phần còn lại chưa rõ danh tính nhà đầu tư mua vào.

FMC là công ty thuộc top 3 các công ty xuất khẩu tôm lớn nhất và là công ty nuôi trồng chế biến tôm hiệu quả nhất của Việt Nam. Năm tài chính 2016 - 2017, FMC đạt doanh thu thuần 3.248 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Lãi ròng đạt hơn 122 tỷ đồng, tăng 29% và vượt hơn 22% chỉ tiêu đề ra. EPS cả năm đạt 4.033 đồng.

Theo Anh Thư - NDH

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video