Huế: điểm đến du lịch tiết kiệm nhất Việt Nam

Trong bối cảnh nhiều người dân châu Á đang háo hức chào đón các kỳ nghỉ lễ sắp tới, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa chia sẻ các điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất. Theo Agoda, Udon Thani, Thái Lan là lựa chọn vô cùng phù hợp cho du khách quan tâm đến du lịch tiết kiệm. Trong khi đó, tại Việt Nam, Cố đô Huế là nơi du khách có thể tận hưởng mức giá phòng cạnh tranh nhất vào tháng tư và tháng năm.

Nhân dịp kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 đang cận kề, Agoda đã chia sẻ một số điểm đến châu Á nổi tiếng nhất với ưu đãi đặt phòng hấp dẫn. Tại Việt Nam, Huế là điểm đến du lịch vừa túi tiền nhất, với giá phòng trung bình 43 USD (khoảng 1.066.000 VND). Huế đã vượt qua Ninh Bình, nơi từng đứng đầu bảng xếp hạng vào năm ngoái.

Danh sách các điểm đến có giá phòng trung bình rẻ nhất trên 8 thị trường Châu Á lần lượt là: Udon Thani (Thái Lan), Surabaya (Indonesia), Huế (Việt Nam), Kuching (Malaysia), Iloilo (Philippines), Bengaluru (Ấn Độ), Narita (Nhật Bản), Cao Hùng (Đài Loan).

Với nhiều kỳ nghỉ lễ sắp diễn ra ở châu Á như Tết Songkran, Hari Raya và Tuần lễ Vàng, Giỗ Tổ Hùng Vương hay 30/4-1/5, tháng tư và tháng năm là thời điểm tuyệt vời để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch. Với mong muốn có thể mang đến cho du khách những ưu đãi tốt nhất cùng mức giá cạnh tranh nhất, Agoda mang đến bảng xếp hạng các điểm đến tiết kiệm nhất ngay đúng thời điểm du lịch cao điểm này.

Mặc dù sở hữu mức giá phòng trung bình thấp nhất, những điểm đến sau đây vẫn hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị. Hãy cùng khám phá những nét đặc sắc của tám điểm đến giá rẻ nhất tại các thị trường được khảo sát, từ những thành phố sôi động như Bengaluru và Cao Hùng đến những dòng sông êm đềm của Huế và Kuching.

Ngoài việc thống kê những điểm đến tiết kiệm nhất, Agoda còn giúp du khách tối ưu hóa chi phí bằng cách cung cấp các ưu đãi hấp dẫn về chỗ ở, vé máy bay và hoạt động giải trí, mang đến cơ hội khám phá thế giới với chi phí phải chăng

Nguyễn Trọng

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển du lịch xanh

Để du lịch xanh thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và là “mũi nhọn” của “ngành công nghiệp không khói”, báo chí đóng vai trò cầu nối quan trọng.

Tàu Thống Nhất của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.

Bước đi thiết thực để gìn giữ nghề tranh Đông Hồ

Tranh dân gian Đông Hồ là một di sản văn hóa quý giá của dân tộc. Việt Nam đã hoàn thiện hồ sơ đề cử “Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ” để trình UNESCO. Hiện hồ sơ đang được Hội đồng của Công ước 2003 UNESCO thẩm định và đề xuất nhận xét cho Ủy ban Liên chính phủ Công ước 2003 quyết định. Việc công bố dự kiến sẽ được thực hiện vào cuối năm nay.

Video