Huawei nhờ Samsung, SK Hynix bán cho chip nhớ

Huawei đã đề nghị 2 nhà sản xuất chip Hàn Quốc là Samsung Electronics và SK Hynix cung cấp ổn định nguồn chip nhớ sau khi Mỹ tiếp tục có động thái gây áp lực lên hãng công nghệ lớn nhất Trung Quốc này.

Huawei nhờ Samsung, SK Hynix bán cho chip nhớ - Ảnh 1.

Các công ty Samsung Electronics và SK Hynix của Hàn Quốc thống trị thị trường chip nhớ toàn cầu - Ảnh: Bloomberg

Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc trích dẫn các nguồn tin trong ngành ngày 25-5 cho biết Huawei đã gửi đề nghị đến giám đốc điều hành cấp cao tại các chi nhánh của Samsung Electronics và SK Hynix ở Trung Quốc, theo đó nhờ họ cung cấp nguồn chip ổn định cho Huawei bất kể động thái gần đây của chính phủ Mỹ.

Huawei - nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, là một trong 5 khách hàng lớn nhất của Samsung và SK Hynix. Theo Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc, hàng năm Huawei chi khoảng 10 ngàn tỉ won (8,1 tỉ USD) để mua chip nhớ DRAM và NAND từ 2 công ty Hàn Quốc này.

Tuần trước, Mỹ đã siết chặt các quy định xuất khẩu công nghệ và chất bán dẫn nhằm ngăn các sản phẩm sử dụng công nghệ Mỹ rơi vào tay Huawei.

Cụ thể, các nhà sản xuất chip dùng công nghệ Mỹ phải xin giấy phép sử dụng công nghệ Mỹ nếu muốn sản xuất chip do Huawei thiết kế. Quyết định này sẽ có hiệu lực từ giữa tháng 8.

Dù các nhà sản xuất chip nhớ của Hàn Quốc không nằm trong các đối tượng chịu hạn chế của chính phủ Mỹ, nhưng Huawei lo ngại chính quyền tổng thống Trump sau này có thể mở rộng thêm các giới hạn.

Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc nhận định bất kỳ hành động nào của chính phủ Mỹ có liên quan đến 2 công ty Hàn Quốc trên, cung cấp hơn 70% chip nhớ DRAM trên toàn cầu, cũng sẽ đe dọa đến sự sống còn của Huawei.

Một quan chức giấu tên trong ngành nói với Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc rằng không rõ có phải Huawei đang nhanh chóng xây dựng kho lưu trữ chip nhớ để chuẩn bị cho kịch bản tồi tệ nhất hay không.

Theo Tuổi trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video