Honda 'tháo chạy' khỏi thị trường ôtô của Nga

Do đang tái cấu trúc hoạt động, Honda quyết định sẽ chấm dứt việc kinh doanh ôtô mới tại thị trường Nga kể từ năm 2022.

Ngày 30/12, chi nhánh Honda Motor ở Nga đưa ra thông báo sẽ chính thức dừng bán ôtô mới tại thị trường này từ năm 2022 như một phần nỗ lực của hãng trong công cuộc tái cấu trúc hoạt động trên toàn cầu.

Honda tháo chạy khỏi thị trường ôtô của Nga - Ảnh 1.

Honda đang thực hiện tái cấu trúc hoạt động trên toàn cầu.

Nhà sản xuất Nhật Bản cho biết họ sẽ tiếp tục duy trì sự hiện diện của mình trên thị trường Nga bằng việc kinh doanh xe máy và thiết bị điện, cùng với đó là các hoạt động liên quan đến dịch vụ sau bán hàng đối với ôtô.

Không giống với các hãng "đồng hương" như Toyota và Nissan, Honda không có nhà máy sản xuất, lắp ráp tại Nga. Theo Hiệp hội các Doanh nghiệp châu Âu, Honda chỉ bán được 79 chiếc ôtô ở thị trường này vào tháng trước, giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số bán hàng trong 11 tháng đầu năm 2020 của Honda cũng đã giảm 15% so với năm ngoái, chỉ còn 1.383 chiếc. Đây là một con số quá nhỏ bé so với thị trường rộng lớn này vì tổng số lượng ôtô mới bán ra tại Nga trong cùg thời điểm lên tới hơn 1,3 triệu chiếc.

Theo Viết Hoàng (Tiền phong)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video