Honda SH bật tăng mạnh, chênh giá lên cao kỷ lục

Giá Honda SH 2022 đã tăng từ 1 - 10 triệu đồng, tùy phiên bản so với giá bán mà các đại lý đưa ra hồi tháng trước.

Nối tiếp những chuỗi ngày tăng giá do linh kiện thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu, nhiều mẫu xe máy của Honda tiếp tục được bán chênh giá cao kỷ lục.

Sau Honda Vision bị đội giá lên gần gấp đôi, một mẫu xe máy của Honda cũng đang có mức giá cao kỷ lục, chênh giá lên đến hàng chục triệu đồng. Chiếc xe tay ga đó là Honda SH 2022.

Cụ thể, các phiên bản SH 125i CBS có giá 83,5 triệu đồng, SH 150i CBS có giá 101 triệu đồng và SH 150i ABS có giá 120 triệu đồng.

Tăng mạnh nhất là 2 phiên bản SH 125i ABS và SH 150i ABS Thể thao. Hiện SH 125i ABS đang có giá bán lên tới 100 triệu đồng tại đại lý, trong khi đó SH 150 ABS Thể thao cũng có giá lên tới 130 triệu đồng.

Mức giá này đã tăng từ 12 - 31 triệu đồng so với giá bán đề xuất của Honda Việt Nam, và cao hơn từ 1 - 10 triệu đồng so với tháng trước.

Lý giải về tình trạng tăng giá mạnh trong tháng 7, một nhân viên bán hàng cho hay, SH 125i ABS và SH 150i ABS Thể thao là 2 phiên bản được khách hàng quan tâm và hỏi mua rất nhiều. Hiện, các phiên bản này đang rất khan hiếm, dẫn đến tình trạng giá bán tăng lên mạnh.

Honda SH bật tăng mạnh, chênh giá lên cao kỷ lục - Ảnh 1.
 

Về thiết kế, xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 2.090 x 739 x 1.129 mm với khoảng cách trục bánh xe 1.353 mm và khoảng sáng gầm xe là 146 mm.

Cụm đèn trước được trang bị đồng bộ công nghệ LED, đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng giúp nâng cao khả năng hiện diện của xe khi lưu thông trên đường phố.

Cụm đèn hậu trang bị hệ thống đèn LED nổi bật. Tay nắm sau được vuốt thon gọn, đồng hồ với phần đo vận tốc lớn được đặt ở giữa, có thiết kế đơn giản giúp người lái dễ dàng quan sát các thông số.  

Dung tích hộc chứa đồ lên đến 28L, cho phép người lái mang thêm được nhiều vật dụng. Ngoài ra, hộc còn tích hợp thêm cổng USB tiện dụng cho phép sạc pin điện thoại khi cần.

Xe sở hữu khối động cơ thế hệ mới eSP+ 4 van với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn khoảng 3% so với phiên bản trước. Theo công bố của Honda Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu cho phiên bản SH 125i là 2,46 lít/100km, SH 150i là 2,24 lít/100km.

Honda Việt Nam cũng nâng cấp tính năng kết nối bluetooth trên SH150i nhằm thông báo cuộc gọi, tin nhắn SMS/SNS trên màn hình đồng hồ xe cũng như đọc toàn bộ các thông tin xe: tình trạng vận hành, mức độ tiêu thụ nhiên liệu, lịch sử đỗ xe, thông tin sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành... của xe.

Về an toàn, Honda trang bị cho mẫu xe này hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống khóa thông minh Smart Key.

Hiện tại, một số mẫu xe của Honda tăng giá mạnh. Cụ thể:

- Honda Vision có giá niêm yết 30,2 - 34,9 triệu đồng, đã bao gồm thuế GTGT nhưng đang được rao bán giá 44 - 53 triệu đồng/xe, tùy phiên bản, chưa bao gồm thuế GTGT.

- Honda SH Mode giá niêm yết từ 55,69 - 61,84 triệu đồng, giá bán tại các đại lý từ 70 - 82 triệu đồng.

- Honda Lead giá bán từ 48 - 55 triệu đồng, trong khi giá niêm yết của hãng chỉ từ 37,49 - 39,79 triệu đồng.

 

Theo Nhịp sống kinh tế

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video