Honda CBR1000RR-R phiên bản đua - nhẹ và mạnh hơn

Chiếc xe được tay đua Alvaro Bautista sử dụng trong giải đua môtô WorldSBK. Nhiều chi tiết trên xe làm từ vật liệu carbon nhằm giảm khối lượng.
Honda CBR1000RR-R phien ban dua - nhe va manh hon hinh anh 1 2020_Honda_CBR1000RR_RW_1.jpg

Website của giải đua WorldSBK vừa chia sẻ những hình ảnh chi tiết về mẫu xe đua Honda CBR1000RR-R 2020 của đội Honda. Sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến cho đội đua Nhật Bản nhiều cơ hội hơn trong việc giành lại danh hiệu vô địch WorldSBK.

Honda CBR1000RR-R phien ban dua - nhe va manh hon hinh anh 2 2020_Honda_CBR1000RR_RW_2.jpg

Từ góc nhìn này cho thấy mẫu xe đua của Honda được trang bị cánh gió 2 bên cùng khe hút gió khá rộng ở giữa. Giải đua WorldSBK cho phép xe đua gắn cánh gió, tuy nhiên cần thỏa mãn các điều kiện như cánh gió được lắp sẵn trên phiên bản xe thương mại và chúng là loại cố định.

Honda CBR1000RR-R phien ban dua - nhe va manh hon hinh anh 3 2020_Honda_CBR1000RR_RW_6_1_.jpg

Xe sử dụng kẹp phanh đôi Brembo GP4-RX ở phía trước cho phép kìm hãm sức mạnh của chiếc sportbike hạng nặng này. Mâm xe nguyên bản trên chiếc CBR1000RR-R được thay thế bằng cặp mâm magie OZ Racing.

Honda CBR1000RR-R phien ban dua - nhe va manh hon hinh anh 4 2020_Honda_CBR1000RR_RW_5.jpg

Phần chảng ba trên phiên bản xe đua được làm khá mỏng và nhỏ gọn, điều này cho phép giảm khối lượng của xe xuống mức tối thiểu. Kiểu thiết kế này từng được bắt gặp trên mẫu xe đua MotoGP RC213 của Honda.

Honda CBR1000RR-R phien ban dua - nhe va manh hon hinh anh 5 2020_Honda_CBR1000RR_RW_3.jpg

Phần cổ ống xả được làm từ vật liệu titan giúp giảm khối lượng, đồng thời tạo ra màu sắc ấn tượng.

Honda CBR1000RR-R phien ban dua - nhe va manh hon hinh anh 6 2020_Honda_CBR1000RR_RW_4.jpg

Do quy định của WorldSBK không cho phép sử dụng hệ thống giảm xóc điện nên CBR1000RR-R phiên bản đua bắt buộc dùng giảm xóc chỉnh cơ. Vì thế ở khu vực phía sau có khá nhiều cảm biến để theo dõi chuyển động của xe và giảm xóc, từ đó kỹ thuật viên có thể điều chỉnh lại giảm xóc một cách hợp lý nhất.

Honda CBR1000RR-R phien ban dua - nhe va manh hon hinh anh 7 2020_Honda_CBR1000RR_RW_7.jpg

Đuôi xe cũng được làm từ carbon để giảm khối lượng. Thiết kế đuôi xe vuốt nhọn và dốc lên giúp hạn chế luồng không khí nhiễu động tạo ra phía sau xe khi chạy, điều này giúp cho các tay đua chạy phía sau không bị quá nhiều lực cản.

Theo Zing

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video