Honda Brio ra mắt đối đầu VinFast Fadil, giá từ 418 triệu đồng

Liên tiếp trong tháng 6, 2 mẫu xe hạng A ra mắt thị trường Việt Nam. Honda Brio xuất hiện ngay sau VinFast Fadil, giá từ 418 triệu tới 454 triệu đồng.

Honda Brio được trưng bày tại Việt Nam từ cuối năm 2018, nhưng tới tháng 6/2019 mới chính thức ra mắt tại Việt Nam. Honda Brio sẽ cạnh tranh với những cái tên cũ là Kia Morning, Hyundai Grand i10, Toyota Wigo và cái tên mới VinFast Fadil.

Honda Brio ra mat doi dau VinFast Fadil, gia tu 418 trieu dong hinh anh 1

Xe được nhập khẩu từ Indonesia và có 2 phiên bản Brio G và Brio GS. Honda công bố giá bán cho Brio là 418 triệu cho bản G tiêu chuẩn, 448 triệu cho bản GS tiêu chuẩn và 452 triệu cho bản GS 2 màu. Với riêng bản GS, để chọn các màu độc, khách hàng cần chi thêm số tiền 2 triệu đồng nữa.

Trong phân khúc hạng A, Honda Brio và VinFast Fadil phù hợp với những khách hàng cá nhân và gia đình, trong khi 3 cái tên còn lại phục vụ tốt hơn ở phân khúc xe chạy dịch vụ, với kích thước rộng hơn và nhiều lựa chọn phiên bản hơn. Honda Brio cũng như cái tên từ VinFast chỉ có lựa chọn hộp số CVT và không có phiên bản số sàn.

Về kích thước, Honda Brio dài và rộng nhất phân khúc, thấp hơn một chút so với Hyundai Grand i10. Xe dài 3.815 mm, rộng 1.680 mm và cao 1.485 mm. Các con số này vượt trội hơn khá nhiều so với VinFast Fadil.

Thiết kế ngoại thất của Honda Brio khá trẻ trung hơn các đối thủ cùng phân khúc, giống như những người anh em Honda City, Jazz hay Civic. Kiểu thiết kế này khiến Brio cạnh tranh trực tiếp với VinFast Fadil, đều là 2 mẫu xe mới trong phân khúc. So với Fadil, Honda Brio có thiết kế mạnh mẽ và ấn tượng hơn đôi chút, đúng với phong cách thể thao của Honda.

Phía trước, xe sử dụng đèn định vị LED và đèn chiếu sáng halogen, đèn sương mù nằm ở phần cản trước thiết kế thể thao. phía sau là cụm đèn phanh và đèn hậu được bố trí tách biệt, với điểm nhấn là cánh gió thể thao và đèn phanh trên cao. Bản Brio G sử dụng la-zăng hợp kim nhôm 14 inch, trong khi bản RS có la-zăng 15 inch thể thao hơn.

Honda Brio ra mat doi dau VinFast Fadil, gia tu 418 trieu dong hinh anh 7

Bên trong xe là không gian tương đối rộng rãi trong phân khúc, với thiết kế cũng thiên về thể thao giống như phần ngoại thất, tuy nhiên trang bị khá nghèo nàn. Vô lăng có vài nút bấm ở phía trái, màn hình cảm ứng khá nhỏ và chỉ có trên bản RS. Bản G dùng chìa khóa cơ, trong khi bản RS có khởi động nút bấm Start/Stop. Trên xe có ít nút bấm, khu vực điều khiển trung tâm ngoài màn hình chỉ còn cụm điều hòa cũng có thiết kế đơn giản.

Cả 2 phiên bản đều sử dụng ghế nỉ, so với các đối thủ trong phân khúc hay tân binh VinFast Fadil, Honda Brio có phần nội thất rộng hơn nhưng kém hấp dẫn hơn. Bù lại, hàng ghế sau khi gập gọn có thể chứa đựng 258 lít hành lý.

Honda Brio ra mat doi dau VinFast Fadil, gia tu 418 trieu dong hinh anh 8

Honda Brio được trang bị động cơ 1.2L, công suất 88 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 110 Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT. Sức mạnh của Brio tương đương với các đối thủ sử dụng chung động cơ 1.2L, và thua kém về công suất so với VinFast Fadil, vốn sử dụng động cơ 1.4L.

Về trang bị an toàn, Honda Brio cũng sở hữu các tính năng an toàn cơ bản như ABS, EBD và 2 túi khí ở hàng ghế trước, không có sự vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc. VinFast Fadil có thêm cân bằng điện tử ESP, tạo đôi chút lợi thế hơn so với Honda Brio.

Giá bán của Brio có phần cao hơn các đối thủ trong phân khúc, so với những trang bị mà mẫu xe này mang lại, vốn không quá đặc sắc. Phong cách thể thao và không gian rộng rãi sẽ là 2 ưu điểm lớn nhất để Brio cạnh tranh với VinFast Fadil hay cái tên bán chạy nhất phân khúc A là Hyundai Grand i10.

Theo Zing

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video