Hơn 900 gian hàng về xây dựng, vật liệu xây dựng tại triển lãm VIETBUILD Đà Nẵng

Ngày 14.5, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng 2025 với chủ đề “Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất” chính thức khai mạc.
Hơn 900 gian hàng về xây dựng, vật liệu xây dựng tại triển lãm VIETBUILD Đà Nẵng. Ảnh: Trần Thi

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng 2025 diễn ra từ ngày 14.5 đến 18.5 với quy mô hơn 900 gian hàng. Đây là một hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối thị trường trong và ngoài nước, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, giới thiệu sản phẩm mới, tìm kiếm đối tác đầu tư.

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD góp phần hỗ trợ tích cực về xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp, đồng hành với sự phát triển bền vững của ngành Xây dựng Việt Nam với nhiều phân khúc ngành hàng đa dạng và phong phú.

Tại triển lãm, đông đảo doanh nghiệp chuyên ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất cùng hội tụ về TP Đà Nẵng để trưng bày, giới thiệu sản phẩm mới. Nhiều đơn vị có gian hàng quy mô lớn từ 36-180m2.

Đặc biệt, những sản phẩm về vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội, ngoại thất ngày càng lớn, gắn liền phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, nâng tầm cuộc sống, thể hiện tính truyền thống, môi trường sinh thái và hiện đại của toàn xã hội.

Ông Nguyễn Văn Sinh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại buổi khai mạc. Ảnh: Trần Thi

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Văn Sinh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho hay, trong thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, xuyên suốt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng sự vào cuộc của các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, kiến trúc, vật liệu xây dựng, trang trí nội - ngoại thất.

“Tại buổi lễ khai mạc hôm nay, tôi nhiệt liệt biểu dương các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã tham gia triển lãm với nhiều gian hàng, sản phẩm mới, mẫu mã đẹp, ấn tượng, chất lượng phục vụ người tiêu dùng”, Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho hay.

Theo Báo Lao Động

Thị trường văn phòng chuyển mình theo hướng bền vững và trải nghiệm

Thị trường văn phòng đang chứng kiến cuộc "cách mạng xanh" và sự lên ngôi của thế hệ Gen Z, định hình lại không gian làm việc. Các doanh nghiệp giờ đây không chỉ tìm kiếm diện tích, địa điểm mà là một văn phòng bền vững, nơi sức khỏe, sự linh hoạt và gắn kết cộng đồng được đặt lên hàng đầu.

Người mua bất động sản Hà Nội có tâm lý thận trọng hơn

87% hộ gia đình Hà Nội có thu nhập từ 25 triệu đồng/tháng trở lên đang có nhu cầu rõ ràng về bất động sản. Tuy nhiên, thay vì vội vàng "xuống tiền", người mua giờ đây thận trọng, dành thời gian quan sát và chuẩn bị tài chính dài hạn.

Bất động sản bán lẻ chuyển mình ngoạn mục

Thị trường bất động sản bán lẻ toàn cầu đang chứng kiến sự trở lại ngoạn mục, đặc biệt rõ nét tại Việt Nam với TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội là hai đầu tàu. Thay vì chỉ là nơi mua sắm đơn thuần, các cửa hàng đang chuyển mình thành không gian đa trải nghiệm, đáp ứng nhu cầu tương tác và khám phá của người tiêu dùng hiện đại.

Bẫy “nghỉ hưu bất động sản”

Nhiều người nghĩ rằng nếu họ có nhà, họ có thể sống bằng tiền cho thuê nhà khi về già và như vậy sẽ không phải lo lắng về tuổi già. Nhưng thực tế là có rất nhiều cạm bẫy trong vấn đề nghỉ hưu bất động sản như vậy, đặc biệt là cái gọi là "tỷ lệ vàng". Nếu không đạt được, tiền thuê nhà thậm chí có thể không đủ để mua thuốc. aa Zalo

Tỷ lệ đô thị hóa cả nước ước đạt khoảng trên 44,3%

6 tháng đầu năm 2025 đánh dấu những bước tiến mạnh mẽ của Việt Nam trong công cuộc đô thị hóa và phát triển hạ tầng giao thông, với tỷ lệ đô thị hóa ổn định trên 44,3% và mạng lưới giao thông ngày càng được mở rộng, đặc biệt là 2268 km đường cao tốc hiện có.

Video